Tin mới

Tậu ô tô với giá chỉ bằng một chiếc Honda AirBlade, chuyện tưởng đùa mà thật

Thứ ba, 06/04/2021, 13:56 (GMT+7)

Từ 50 triệu đồng, người dùng đã có thể tậu được một chiếc ô tô dù đã qua sử dụng, nhưng vẫn vận hành tốt và tiện lợi. Đây là lựa chọn không thể bỏ qua nếu điều kiện kinh tế hạn chế.

Chiếc xe được nói tới trong bài là một trong những mẫu ô tô cá nhân đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam từ cách đây 20 năm - Daewoo Matiz.

Tậu ô tô với giá chỉ bằng một chiếc Honda AirBlade, chuyện tưởng đùa mà thật - Ảnh 1

Vào đầu những năm 2000, Daewoo Matiz từng là mẫu xe "huyền thoại" trên thị trường ô tô Việt Nam. Các dòng Matiz đời từ 2001 - 2007 gần như thống trị thị trường. Vào thời điểm đó, Daewoo Matiz ghi điểm nhờ mẫu xe bền bỉ, tiết kiệm xăng và có thiết kế hợp thời trang. Thậm chí về giá cả, so với các mẫu xe tay ga cao cấp cùng thời như Honda Dylan, SH hay Spacy thì Daewoo Matiz chỉ có giá tương đương hoặc nhỉnh hơn chút đỉnh (khoảng 130 triệu).

Tậu ô tô với giá chỉ bằng một chiếc Honda AirBlade, chuyện tưởng đùa mà thật - Ảnh 2
Tậu ô tô với giá chỉ bằng một chiếc Honda AirBlade, chuyện tưởng đùa mà thật - Ảnh 3

Sau gần 15 năm biến mất khỏi thị trường, các mẫu ô tô Matiz cũ đang được nhiều người lựa chọn để thay thế xe máy nhờ giá bán rẻ, dễ tiếp cận. Hiện tại giá xe cũ của một chiếc Matiz rơi vào khoảng từ 45 - 100 triệu đồng tùy chất xe, tính ra những người sở hữu xe Matiz cho đến nay chỉ lỗ vài chục triệu đồng cho đến 100 triệu đồng tùy thời điểm.

Về ưu điểm, ngoài giá rẻ, Deawoo Matiz cũ khá bền và mức tiêu thụ nhiên liệu khá thấp, phù hợp đi trong thành phố. Cụ thể, Matiz sử dụng khối động cơ 0,8 lít đi kèm với hộp số sàn và có mức tiêu hao nhiên liệu  khoảng  6 lít/100km. Ngoài ra, các linh kiện thay thế, sửa chữa Matiz có rất nhiều, rất rẻ và dễ tìm kiếm trên thị trường. Vì vậy, trong trường hợp xe hỏng vặt, chủ xe hoàn toàn có thể bỏ ra một chi phí nhỏ khác để tân trang lại xe.

Tậu ô tô với giá chỉ bằng một chiếc Honda AirBlade, chuyện tưởng đùa mà thật - Ảnh 4

Về hạn chế, Matiz sử dụng động cơ khá yếu (khối động cơ 0,8 lít), nên chỉ có thể đi trong thành phố. Xe rất khó đi ở những nơi có địa hình phức tạp như đồi núi, lên dốc hoặc đi đường trường. Xe có tuổi thọ cao, nhiều chi tiết hoạt động không ổn định, chủ xe khi mua phải kiểm tra thật kỹ linh kiện bên trong. Đặc biệt, xe không có nhiều trang bị hiện đại hay tiện ích cho người dùng. Nếu muốn trang bị thêm, chủ xe phải mua ngoài.

Tậu ô tô với giá chỉ bằng một chiếc Honda AirBlade, chuyện tưởng đùa mà thật - Ảnh 5

Nếu lựa chọn thị trường Matiz cũ, người mua sẽ chỉ phải bỏ ra số tiền ngang ngửa một chiếc xe mô tô tay ga từ tầm trung đến cao cấp (dưới 150 triệu) nhưng có thể bảo đảm ‘mưa không tới mặt, nắng không đến đầu’ và lại đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của người dân đô thị.

Nhìn chung, Matiz là mẫu xe hết sức tiết kiệm nhiên liệu, nếu mua đúng xe thì chạy rất lành và phục vụ tốt cho nhu cầu đi lại của gia đình. Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa thấp. Trong tầm giá rẻ như vậy, Daewoo Matiz cũ hoàn toàn vẫn là mẫu xe đáng để cân nhắc cho những người có khả năng tài chính không mấy dư giả, thu nhập ở mức trung bình.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news