Tin mới

Mổ bụng xác cá nhà táng khổng lồ dạt vào bờ biển, phát hiện nguyên nhân cái chết đáng sợ

Thứ sáu, 13/04/2018, 16:36 (GMT+7)

Các nhà khoa học quyết định mổ xác một con cá nhà táng khổng lồ dạt vào bờ biển và phát hiện sự thật đau lòng đằng sau cái chết thương tâm của chú cá tội nghiệp.

Các nhà khoa học quyết định mổ xác một con cá nhà táng khổng lồ dạt vào bờ biển và phát hiện sự thật đau lòng đằng sau cái chết thương tâm của chú cá tội nghiệp.

Trên Daily Mail đưa tin, ngày 27/2 con cá nhà táng khổng lồ dài khoảng 10m, nặng hơn sáu tấn đươc tìm thấy đã chết, dạt vào bờ biển Cabo de Palos ở Mercia, phía Nam Tây Ban Nha.

Xác chú cá nhà táng được tìm thấy trên bờ biển. Ảnh: CNN

Các nhà khoa học rất tò mò muốn biết nguyên nhân khiến con cá khổng lồ qua đời nên quyết định sẽ mổ xác con cá nhà táng này.

Trong cuộc khám nghiệm tử thi, các nhà điều tra phát hiện ra túi nylon, lưới đánh cá và một can đựng xăng bằng kim loại trong hệ thống tiêu hóa của cá voi.

Con vật đã chết vì nuốt tổng cộng 29 kg rác thải nhựa, các quan chức chính phủ xác nhận.

Số rác thải lấy ra từ trong bụng con cá nhà táng.

Các loại rác thải được lôi ra từ bụng chú cá bao gồm chai nhựa, lưới đánh cá, túi đựng các loại, nằm sâu trong hệ thống tiêu hóa. Với chiều dài chỉ khoảng 10m và nặng gần 6 tấn, đây là con cá nhà táng có tuổi đời còn rất trẻ, bởi loài cá này khi trưởng thành có thể đạt cân nặng tới 55 tấn.

Các chuyên gia tại Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã El Valle của khu vực nói rằng con vật đã chết do hệ tiêu hóa và bài tiết của nó không "xử lý" được số rác thải mà nó ăn vào, dẫn đến phúc mạc và niêm mạc bên trong dạ dày con cá bị nhiễm trùng.

Cá nhà táng được liệt kê là loài vật dễ bị tổn thương.

Cá nhà táng được tìm thấy ở hầu hết các đại dương trên thế giới, ngoại trừ Bắc Cực. Chúng thích những vùng nước sâu và là một trong những loài cá voi dễ nhận biết nhất trên biển.

Trường hợp của chú cá nhà táng được nhiều người quan tâm không chỉ vì đây là loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng, mà còn vì đây là lời nhắc nhở đáng sợ về lượng rác thải khổng lồ con người vẫn đang hàng ngày vứt ra ngoài đại dương.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news