Tin mới

Mộc nhĩ và những tác dụng bất ngờ đối với sức khỏe

Thứ năm, 29/10/2015, 09:17 (GMT+7)

Mộc nhĩ là một trong những thực phẩm hết sức thông dụng trong cuộc sống hàng ngày của nhiều gia đình. Ngoài công dụng giúp món ăn ngon, hấp dẫn, mộc nhĩ còn có nhiều tác dụng đối với sức khỏe mà ít người biết.

Mộc nhĩ là một trong những thực phẩm hết sức thông dụng trong cuộc sống hàng ngày của nhiều gia đình. Ngoài Công dụng giúp món ăn ngon, hấp dẫn, mộc nhĩ còn có nhiều tác dụng đối với sức khỏe mà ít người biết.

Chữa thiếu máu do sắt

Mộc nhĩ có công dụng chữa thiếu máu hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

VOV dẫn lại thông tin trên báo Sức khỏe và Đời sống cho biết mộc nhĩ có thể dùng làm bài thuốc chữa bệnh thiếu máu hiệu quả. Dùng 40g mộc nhĩ và 6 trái táo khô cùng với một lượng nhỏ đường. Sau đó cho mộc nhĩ và táo vào nước để nấu, cho thêm đường đến khi hỗn hợp sền sệt là dùng được. 

Trị táo bón, bệnh trĩ

Cũng theo bài thuốc được dẫn lại trên VOV, dùng 75g mộc nhĩ và 35g hồng khô để chữa bệnh táo bón. Sau khi mộc nhĩ đã được ngâm mềm thì đem rửa sạc và cho hồng khô vào, nấu nhừ hỗn hợp và dùng để ăn dần.

Chữa đau lưng, kiết lỵ

Dùng mộc nhĩ chữa bệnh đau lưng, kiết lỵ rất hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Nếu bị đau lưng hoặc kiết lỵ, dùng 50g mộc nhĩ cùng một ít muối và giấm. Sau khi mộc nhĩ đã được ngâm trong nước và rửa sạch thì cho vào 2 chén rưới nước lên và nấu chín.

Sau đó cho thêm muối và giấm vào. Dùng hỗn hợp này 2 lần mỗi ngày thường xuyên sẽ khỏi.

Chữa ra nhiều mồ hôi

Khi cơ thể bị ra nhiều mồ hôi, bạn dùng 25g mộc nhĩ  cùng 40g lá dâu, 6 quả táo khô. Sau đó cho hỗn hợp trên vào sắc nước. Dùng để uống từ 2 đến 3 lần trong ngày.

Chữa chóng mặt

Trong Đông y, mộc nhĩ được dùng để chữa bệnh chóng mặt.Ảnh nguồn: Internet

Báo Sức khỏe và Đời sống cũng cho biết, mộc nhĩ có thể dùng để chữa bệnh chóng mặt. Dùng 20g mộc nhĩ à 40g hoàng kỳ sau đó cho hỗn hợp vào nồi nấu và dùng mỗi ngày 2 lần.

Chữa đái tháo đường

Mộc nhĩ chữa đái tháo đường hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Bài thuốc trên báo Sức khỏe và Đời sống cho biết dùng mộc nhĩ và biển đậu với lượng bằng nhau, sau đó tán khô thành bột và dùng để uống. Mỗi ngày uống 9g đều đặn sẽ đẩy lùi được bệnh đái tháo đường.

Phòng chống tăng huyết áp

Dùng khoảng 5g mộc nhĩ, 200g đậu phụ và nấu thành canh ăn thường xuyên, đều đặn trước khi đi ngủ có thể phòng chống được bệnh tăng huyết áp.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news