Tin mới

Mới nhất vụ Loan 'cá': Công an tỉnh trực tiếp xử lý vì nghi có dấu hiệu địa phương bảo kê

Thứ năm, 14/05/2020, 17:46 (GMT+7)

Công an tỉnh Đồng Nai đã hồ sơ từ Công an Vĩnh Cửu về để trực tiếp thụ lý do nhận thấy có dấu hiệu bảo kê của địa phương qua lời khai của các đối tượng.

Theo Báo Lao Động và VnExpress, ngày 13/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai đã có quyết định khởi tố, bắt tạm giam về hành vi tương tự đối năm đàn em của vợ chồng Lý Thị Loan và Nguyễn Quốc Tuấn - tức Tuấn "Cá", 43 tuổi.

Cụ thể, Viện KSND TP.Biên Hòa phê chuẩn lệnh khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Quốc Tuấn (43 tuổi, còn gọi là Tuấn ''cá', chồng Loan “cá”) cùng 2 đàn em là Nguyễn Văn Tuấn (còn gọi Tuấn “úc”, 29 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Đỗ Huy Hùng (36 tuổi, ngụ Thanh Hóa).

Đối tượng Tuấn "cá" bị lực lượng chức năng bắt giữ. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Viện KSND H.Vĩnh Cửu phê chuẩn lệnh khởi tố, bắt tạm giam Lý Thị Loan cùng 3 đàn em là Hoàng Thị Tuyết Nhung (35 tuổi, ngụ Đồng Nai), Trần Công Đại (32 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ), Vũ Minh Tiến (34 tuổi, ngụ Đồng Nai).

Tuy nhiên theo Lao Độngđại tá Nguyễn Văn Kim - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai sẽ trực tiếp điều tra đối với vụ án Loan “Cá” cùng đàn em bảo kê tiểu thương tại Khu công nghiệp Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.

Nguyên nhân dẫn đến việc Công an tỉnh vào cuộc điều tra trực tiếp, theo đại tá Kim, là do có sự xáo trộn nhân sự ở Cơ quan cảnh sát điều tra huyện Vĩnh Cửu. Trưởng công an huyện Vĩnh Cửu là đại tá Phạm Văn Bảy đã có đơn xin về hưu. Trong khi đó, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Cửu cũng chưa bổ nhiệm được do đang trong quá trình kiện toàn sắp xếp lại bộ máy tổ chức.

Công an TP.Biên Hòa đang lấy lời khai của Tuấn "cá", chồng của Loan "cá". Ảnh: Thanh Niên

Trong khi đó, theo Thanh Niên báo Tổ Quốc, từ lời khai của vợ chồng Loan “cá” và đàn em, nhận thấy có dấu hiệu bảo kê của địa phương, để khách quan, Công an tỉnh Đồng Nai đã rút hồ sơ từ Công an Vĩnh Cửu về để thụ lý.

Trước đó, ngày 6/5, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, đại tá Nguyễn Văn Kim cũng đã cho biết, sau khi vụ án kết thúc, Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục có chỉ đạo kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của Trưởng Công an huyện Vĩnh Cửu, Công an xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu).

Ngoài ra, đại tá Kim cũng cho biết, việc có hay không sự bao che cho hoạt động bảo kê buôn bán tại Khu công nghiệp Thạnh Phú cũng được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news