Tin mới

Quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng với vợ chồng Loan 'cá' và 5 đàn em

Thứ tư, 13/05/2020, 17:28 (GMT+7)

Cơ quan cảnh sát điều tra tại Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời bắt tạm giam 3 tháng đối với vợ chồng Loan "Cá" cùng 5 đàn em thân tín.

Theo Báo Lao Động VnExpress, ngày 13/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai đã có quyết định khởi tố, bắt tạm giam về hành vi tương tự đối năm đàn em của vợ chồng Lý Thị Loan và Nguyễn Quốc Tuấn - tức Tuấn "Cá", 43 tuổi.

Theo điều tra, vợ chồng Loan "Cá" lũng đoạn chợ cá đầu mối Hóa An nhiều năm nay. Năm 2019, họ ly thân, Loan dẫn đàn em về hoạt động ở khu công nghiệp huyện Vĩnh Cửu. Tại đây, "bà trùm" đe dọa, thu tiền bảo kê chỗ ngồi của các tiểu thương từ một triệu đến 1,5 triệu một tháng.

Chân dung bà trùm Loan "cá". Ảnh: BLĐ

Những trường hợp không chịu đóng tiền cho băng nhóm này thì bị chúng dùng vũ lực đánh người, đập phá hàng hóa và không cho kinh doanh buôn bán ở khu vực trên.

Trong khi đó, người chồng của Loan "cá", Nguyễn Quốc Tuấn (tự Tuấn 'cá") cũng tự đặt ra các khoản phí vô lý đối với tiểu thương như: chỗ ngồi, mặt bằng, rác, dọn vệ sinh... Số tiền cưỡng đoạt mỗi tháng hơn 20 triệu đồng, Tuấn dùng cho vay nặng lãi, điều hành lô đề và cá độ bóng đá.

Ngày 5/5, Loan cùng các đàn em bị cảnh sát vây ráp, bắt giữ khi đang đi thu tiền bảo kê. Từ lời khai của nhóm này, hai ngày sau, đại ca Tuấn bị bắt.

Tuấn "cá" bị lực lượng chức năng bắt giữ. Ảnh: VnExpress

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Cửu và TP.Biên Hòa đang tiếp tục làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản của một số đối tượng liên quan, được cho là đàn em của hai vợ chồng Loan “Cá”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news