Tin mới

Mỗi sáng thức dậy làm việc này bằng ăn trăm củ nhân sâm, uống triệu tổ yến: Cơ hội trường thọ

Thứ hai, 02/10/2023, 17:24 (GMT+7)

Thức dậy với những thói quen này giúp cơ thể khỏe mạnh, tạo động lực và tinh thần lạc quan cho cả ngày. 

Không vội bật dậy

Khi vừa thức dậy sau một giấc ngủ dài, đừng vội vàng bật dậy. Hãy dành vài giây để nhắm mắt lại và tập trung vào hơi thở của mình. Việc này giúp cơ thể dần dần thích nghi với không gian xung quanh, giảm cảm giác choáng váng sau giấc ngủ dài. Nếu vội vàng bật dậy, rất có thể gây ra hiện tượng chóng mặt, mất thăng bằng.

Không vội bật dậy
Không vội bật dậy

Uống một ly nước ấm sau khi thức dậy

Chuẩn bị một ly nước ấm và uống sau khi vừa ngủ dậy sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể và giảm cảm giác khát sau giấc ngủ. Việc uống nước ấm còn giúp cân bằng nước, gây ra tình trạng khô da và mệt mỏi.

Bạn có thể pha một ly trà xanh hoặc trà gừng, uống nóng để kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường sức khỏe và nâng cao hệ miễn dịch.

Chuẩn bị một ly nước ấm và uống sau khi vừa ngủ dậy sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa
Chuẩn bị một ly nước ấm và uống sau khi vừa ngủ dậy sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa

Tập thể dục nhẹ nhàng sau khi thức dậy

Sau khi rời khỏi giường, có thể thực hiện vài bài tập duỗi cơ như căng tay, duỗi chân hay xoay cổ. Việc tập thể dục nhẹ nhàng giúp cơ thể lưu thông máu tốt hơn, giảm căng thẳng và đau nhức.

Bạn cũng có thể ngồi thẳng lưng, thở sâu qua mũi, giữ chân không trong vài giây và thở ra từ miệng để cung cấp lượng oxy đủ cho cơ thể, giúp tái tạo năng lượng và giảm căng thẳng.

Tập thể dục nhẹ nhàng sau khi thức dậy
Tập thể dục nhẹ nhàng sau khi thức dậy

Đừng vội dùng điện thoại sau khi thức dậy

Trước khi đi ngủ, cần đặt điện thoại ở xa giường hoặc tránh mở màn hình ngay sau khi thức dậy. Điều này giúp bảo vệ mắt, tập trung vào việc thức tỉnh cơ thể một cách tự nhiên. 

Việc đọc sách cũng là thói quen tốt nên duy trì sau khi thức dậy. Đọc một chương sách hoặc nghe sách nói trong khoảng 10-20 phút vừa mở rộng kiến thức, tạo động lực và cải thiện khả năng ngôn ngữ.

Ăn bữa sáng lành mạnh, không uống cà phê ngay sau khi thức dậy

Chuẩn bị bữa sáng với các nguyên liệu dinh dưỡng như ngũ cốc, trái cây, protein và chất béo lành mạnh để cung cấp năng lượng và dưỡng chất cần thiết, giúp tăng cường trí nhớ và tập trung. Bỏ bữa sáng có thể gây suy nhược, giảm sự tập trung và năng lượng suốt một ngày.

Mỗi sáng thức dậy làm việc này bằng ăn trăm củ nhân sâm, uống triệu tổ yến: Cơ hội trường thọ - Ảnh 1
 

Bạn cũng nên lưu ý không nên uống cà phê ngay sau khi thức dậy vì dễ gây kích thích dạ dày, giảm khả năng hấp thụ dưỡng chất. Đợi ít nhất 1 tiếng sau khi thức dậy trước khi uống cà phê để tận dụng cortisol tự nhiên, giúp cảm thấy tỉnh táo.

Tắm buổi sáng

Tắm một cách nhẹ nhàng, sử dụng nước ấm và sữa tắm lành tính để loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi và giúp cơ thể thức tỉnh. Bạn cũng có thể dành ít nhất 10 phút ở ngoài trời vào buổi sáng để hấp thụ ánh nắng mặt trời, giúp tăng cường sản xuất melatonin, điều chỉnh đồng hồ sinh học và cải thiện tâm trạng.

Đừng vội gấp chăn sau khi ngủ dậy

Trong khi ngủ, cơ thể bài tiết nhiều chất độc như CO2, chất thải qua hô hấp, da chết… Chăn màn sẽ lưu lại các chất đó nếu gấp ngay sẽ ủ những thứ đó bên trong gây nên ô nhiễm.

Sau khi ngủ dậy cần tung chăn gối ngược lại rồi mở cửa sổ cho ánh sáng vào phòng. Ánh sáng tự nhiên giúp tiêu diệt vi khuẩn tốt hơn và làm chăm ga gối khô thoáng hơn.

Mỗi sáng thức dậy làm việc này bằng ăn trăm củ nhân sâm, uống triệu tổ yến: Cơ hội trường thọ - Ảnh 2
 

Bạn cũng có thể dành ít phút trong vườn hoặc trên ban công, cảm nhận hương vị của thiên nhiên và lắng nghe tiếng chim ríu rít để tinh thần thoải mái, kết nối với thiên nhiên và tạo động lực cho một ngày mới.

Ảnh: Tổng hơp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news