Tin mới

Mối tình cụ ông 70 tuổi hằng ngày đưa vợ bị liệt đi làm cùng

Thứ bảy, 19/04/2014, 08:49 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Mỗi ngày, ông Ng thay quần áo và tắm cho vợ 2 lần, giúp bà đi vệ sinh và dọn dẹp sau đó

(Tinmoi.vn) Mỗi ngày, ông Ng thay quần áo và tắm cho vợ 2 lần, giúp bà đi vệ sinh và dọn dẹp sau đó.

 

 Cụ bà Yap Guek Neo, người vợ suốt 44 năm của cụ ông Ng Ah Bah, 70 tuổi, bị đột quỵ cách đây 10 tháng. Sau khi hồi phục, cụ bị liệt gần như hoàn toàn. Thấy vợ như vậy, ông Ng Ah Bah không thể chịu được việc để bà ở nhà một mình. Vì vậy, mỗi ngày, ông đều đặt bà lên một chiếc xe lăn, rời khỏi căn hộ 3 phòng để đi cùng mình tới nơi làm việc.

Một cách chậm chạp, đau đớn, ông đẩy bà Yap Guek Neo, 67 tuổi, tới bến xe buýt để đón chuyến xe số 135 đi tới khu Marine Parade. Ở đó, ông đẩy bà thêm 10 phút nữa tới khu trung tâm mua sắm Katong Plaza, nơi ông mở một gian hàng đóng giày nhỏ. 

Mỗi ngày, ông Ng thay quần áo và tắm cho vợ 2 lần, giúp bà đi vệ sinh và dọn dẹp sau đó. Ông cho bà ăn 3 bữa một ngày, cũng như thường xuyên cho bà uống nước. Tất cả các công việc nhà từ dọn dẹp đến giặt giũ đều một tay ông lo liệu.

 

Ông Ng đã từ chối lời đề nghị đưa bà Yap vào nhà dưỡng lão. Ông biết, bà sẽ không cảm thấy thoải mái nếu có người lạ chăm sóc và sẽ không vui. "Bà ấy là vợ tôi. Tôi có trách nhiệm chăm sóc bà ấy và sẽ làm vậy cho đến ngày tôi lìa đời", cụ ông nói một cách dứt khoát.


Nghĩ về quãng thời gian đó, nước mắt bắt đầu trào dâng trong mắt ông. Nhưng ông nhanh chóng lấy mu bàn tay gạt nước mắt. Ông nghẹn ngào nói: "Bà ấy là một người vợ tuyệt vời. Đây là quãng thời gian tồi tệ trong cuộc đời chúng tôi. Vợ tôi và tôi từng rất hạnh phúc. Chúng tôi có thể nghèo trong mắt mọi người nhưng cuộc sống không quá khó khăn khi đó".


"Tuy nhiên, tôi chưa từng có ý nghĩ bỏ cuộc và không thể bỏ cuộc được. Mọi con đường đều dẫn đến Rome. Nếu như một điều gì đó không hiệu quả, chúng ta sẽ phải thử cách khác. Sẽ không có ai chết đói cả", cụ ông 70 tuổi kiên cường nói.

Hoàng Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news