Tin mới

Món quà 8-3 tặng mẹ đặc biệt của chàng trai 9X

Thứ ba, 08/03/2016, 08:27 (GMT+7)

Là con trai nên ít khi chàng trai 9X này bày tỏ tình cảm với mẹ của mình, nhưng trong ngày đặc biệt 8-3 Nguyễn Huy Hoàng lại muốn dành tặng mẹ một món quà ý nghĩa.

Là con trai nên ít khi chàng trai 9X này bày tỏ tình cảm với mẹ của mình, nhưng trong ngày đặc biệt 8-3 Nguyễn Huy Hoàng lại muốn dành tặng mẹ một món quà ý nghĩa.

Nguyễn Huy Hoàng, sinh năm 1992 đến từ Yên Bái, từng tham gia xưởng thời trang VTV6 và được đông đảo giới trẻ biết đến thông qua một số các sự kiện.

Mới đây, chàng trai vừa có những chia sẻ với PV về công việc cũng như món quà đặc biệt dành tặng mẹ nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3.

Chào bạn, thời gian vừa qua công việc của bạn như thế nào?

Cảm ơn bạn về câu hỏi này . Như mọi cũng biết rồi ngoài những công việc mà bản thân hằng ngày mình vẫn làm ban ngày thì thời gian vừa qua mình cũng tự tạo cho mình những trải nghiệm mới cũng như làm thêm một công việc mới buổi tối.

Bản thân mình là một người rất năng động và thích giao tiếp với nhiều người vì vậy mình chuyển qua xin làm chăm sóc khách hàng của chuỗi hệ thống ball bar đó là một trong những quán bar dành cho các bạn lứa tuổi như mình hiện đang được yêu thích hàng đầu tại trung tâm phố cổ.

Chàng trai Nguyễn Huy Hoàng.

Công việc của bạn có thuận lợi hay gặp khó khăn gì không?

Ban đầu đi làm cũng bỡ ngỡ lắm. Môi trường mới tất cả mọi thứ đều lạ lẫm và phải làm quen một cách hoàn toàn mới cũng may bản thân mình là một người khá nhạy bén và cũng từng làm qua nhiều lĩnh vực khác nhau nên cũng có đôi chút kinh nghiệm để thích nghi với môi trường làm việc mới.

Được mọi người và bạn bè ủng hộ cũng nhiều cộng với công việc mình yêu thích nên hiện tại mình đang làm ở tháng thứ hai mọi thứ không còn bỡ ngỡ như lúc mới làm nữa, khi một công việc phù hợp với khả năng của mình thì sẽ làm được tốt và phát triển nó một cách tốt hơn nên cũng có những bước tiến mới hơn trong công việc hiện tại và được mọi người ưu ái phân bổ chức vụ tổ trưởng của bộ phận chăm sóc khách hàng. Đó cũng được coi là những bước đầu thuận lợi trong một môi trường làm việc nữa.

Sắp đến ngày 8-3, đối với bạn mẹ là người như thế nào?

Đương nhiên khi gia đình là số 1 thì mẹ luôn ở những vị trí cao nhất trong lòng mỗi người con đó là điều mà ai cũng biết rồi.

Bạn có thể chia sẻ một chút kỷ niệm đáng nhớ nhất về mẹ?

Kỷ niệm thì nhiều lắm nhưng cho phép mình quay trở lại một chút về tuổi thơ, hồi còn bé bé chưa đi học cấp 1 mình thích nhiều đồ chơi quá mà không biết xin mẹ như thế nào vì mua quá nhiều nên mình thường nói: “Mẹ ơi con thích cái này lắm nhưng con không xin mẹ mua đâu”.

Nói vậy mẹ nào nghe chả thương con thế là mình lại có mấy món đồ mà mình thích. Hoặc là mình chờ mẹ ngủ trưa rồi mới bắt đầu đánh thức xin, mẹ thì đi làm mệt muốn dành thời gian nghỉ ngơi nên thường hứa tí mẹ dậy mua cho, đó là mấy chiêu mà hồi nhỏ mình hay dùng để có được thứ mình muốn. Đó là những kỷ niệm mà mình nhớ mãi đến bây giờ mà vẫn thấy buồn cười.

Gia đình của Hoàng.

Giây phút nào mà bạn cảm thấy mình cần mẹ nhất?

Giây phút cần mẹ nhất là giây phút hết tiền. Nói đùa vậy cho vui thôi chứ lúc đó chỉ là thời sinh viên thôi.

Thực sự lúc cần mẹ nhất lúc cần gia đình, nhất là khoảng thời gian mới học xong lúc đó bơ vơ không biết phải làm gì như thế nào để có thể kiếm tiền và tồn tại ở một nơi không có gia đình mặc dù từ thời sinh viên đã tự mình đi làm các công việc làm thêm.

Nhưng khi ra trường không còn trợ cấp gia đình nữa thì số tiền đó chỉ đủ trang trải một phần nhỏ trong một tháng sinh hoạt. Nhưng con người ai cũng có khả năng sinh tồn những lúc như thế phải tự mình biết đứng dậy làm quen với mọi thứ mới để có những công việc mới tốt hơn.

Bạn đã bao giờ chụp ảnh hay dành những lời yêu thương dành cho mẹ?

Nói đến ảnh thì mình chỉ có những tấm ảnh chụp cùng bố mẹ lúc còn bé tầm 2 - 3 tuổi cả gia đình chụp với nhau thôi. Ngày xưa khi còn ở với gia đình nhà trường cũng không cho học sinh dùng điện thoại. Hơn nữa nhìn thấy bố mẹ ở quê kiếm được đồng tiền cũng khó khăn nên cũng không nỡ xin bố mẹ mua cho những chiếc điện thoại đầy đủ chức năng nên việc mà có được tấm hình với mẹ là điều rất hiếm.

Sau này khi đi học tự tay làm thêm kiếm được tiền mua được chiếc điện thoại tốt hơn thì đây là tấm hình đầu tiên mình chụp được cho mẹ.

Món quà mùng 8/3 năm nào bạn dành tặng mẹ mà bạn nhớ nhất?

Hồi còn ở nhà với mẹ mình không có thói quen tặng quà bố mẹ cũng một phần vì là học sinh nên bố mẹ thường sẽ quản chặt kinh tế tránh trường hợp tiêu tiền không hợp lý nên mình cũng không có thói quen đó.

Nhưng khi đi học mình ý thức được nhiều điều hơn lúc đó mình bắt đầu nhờ các bạn ở nhà mua hoa tặng mẹ. Gọi điện dành những lời động viên lời chúc tốt đẹp nhất cho mẹ. Đó là lần đầu tiên mình tặng quà cho mẹ cảm giác cũng có đôi chút ngại ngùng. Nên đó là món quà mà mình nhớ nhất.

Món quà đó có ý nghĩa như thế nào với bạn?

Món quà đó tuy về mặt vật chất đó không phải là món quà to lớn gì. Nhưng mình biết về mặt tinh thần mình biết ở phương diện của một người mẹ vô cùng phấn khỏi và hạnh phúc. Đó cũng là một cái gì đó thể hiện sự quan tâm của con cái khi ở xa nhà để mọi người luôn biết rằng dù không có ở nhà nhưng những gì mình làm luôn nhớ đến gia đình”.

Năm nay, bạn dự định tặng quà gì cho mẹ?

Mình cũng muốn dành thời gian về thăm gia đình và tặng quà cho mẹ nhân dịp 8/3 nhưng vì công việc có quá nhiều nên chắc cũng khó mà có thời gian về. Chắc mẹ ở nhà cũng hiểu được điều đó. Có thể bài phỏng vấn này ở nhà mẹ cũng và sẽ đọc được và mình coi như đây là một món quà đặc biệt khác với mọi năm để dành tặng mẹ.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ.

Thanh Lam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news