Tin mới

Tổng thống Obama hài lòng với món quà bằng giấy của chàng sinh viên Việt

Thứ sáu, 27/05/2016, 10:40 (GMT+7)

Chi tiết 3d của hoa sen đặt vào bàn tay để gửi tặng đến Tổng thống Obama được cắt từ một sản phẩm khoa học của chàng sinh viên đến từ Phú Yên đã khiến Tổng thống Mỹ rất hài lòng trước món quà đẹp và nhiều ý nghĩa này.

Chi tiết 3d của hoa sen đặt vào bàn tay để gửi tặng đến Tổng thống Obama được cắt từ một sản phẩm khoa học của chàng sinh viên đến từ Phú Yên đã khiến Tổng thống Mỹ rất hài lòng trước món quà đẹp và nhiều ý nghĩa này.

Chàng sinh viên Ngọc Khánh vinh dự giới thiệu về máy cắt kLaserCutter tới Tổng thống Obama nhân chuyến thăm Việt Nam. Ảnh: hcmus.edu.vn

Ngày 24/5 vừa qua, khi tới TP. Hồ Chí Minh, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có buổi tham quan khu văn phòng phức hợp Dreamplex, nơi trưng bày các sản phẩm được sáng tạo bởi các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam, tại tòa nhà Miss Áo Dài.

Chàng sinh viên năm 2 Khoa Công nghệ thông tin, Trường đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM Ngô Huỳnh Ngọc Khánh đã vinh dự đại diện 1 trong 3 người có sản phẩm khoa học được triển lãm và trình bày trước Tổng thống Obama.

Tại đây, sản phẩm mà Ngọc Khánh giới thiệu với Tổng thống Obama là máy cắt kLaserCutter - loại máy cắt laser có thể cắt các hình ảnh trên gỗ hoặc các loại vật liệu khác, sản phẩm đã đoạt giải Nhì tại cuộc thi Intel Galileo năm 2015.

Ưu điểm của loài máy này là giá thành rẻ, có tính cộng đồng và Ngọc Khánh cũng chính là người tiên phong, chia sẻ sự sáng tạo này đến các bạn trẻ trong cộng đồng Arduino Việt Nam.

Sau khi trình bày về dự án của mình, Khánh đã cho máy cắt chi tiết 3d món quà kirigami hình hoa sen được làm từ chính máy cắt kLaserCutter với mong muốn gửi gắm tình cảm của người Việt đến ông. Món quà đẹp và nhiều ý nghĩa này đã khiến Tổng thống Mỹ rất hài lòng.

Món quà với chi tiết 3d của hoa sen đặt vào bàn tay được Khánh gửi tặng đến Tổng thống Obama. Ảnh: hcmus.edu.vn

Theo tìm hiểu được biết, Ngô Huỳnh Ngọc Khánh (SN 1996, đến từ Phú Yên) hiện đang là sinh viên năm 2 Khoa Công nghệ thông tin, Trường đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM.

Chia sẻ trên báo Thanh Niên về món quà ý nghĩa dành tặng cho Tổng thống Mỹ, chàng trai Phú Yên cho biết: “Hoa sen là quốc hoa của nước ta, nó thể hiện sự tao nhã, trong sáng của người Việt Nam. Bàn tay thể hiện tinh thần chia sẻ, khoan dung của người Việt. Với món quà này, tôi mong muốn gửi gắm tình cảm của người Việt đến ngài để ngài luôn nhớ về một Việt Nam tươi đẹp, mến khách".

Chành sinh viên 9x này là một trong những gương mặt trẻ tài năng của tỉnh Phú Yên. Cậu đã từng đạt rất nhiều thành tích xuất sắc cả trong học tập và trong các cuộc thi sáng tạo, nhân tài Đất Việt...

Ngọc Khánh có niềm đam mê đặc biệt với nghệ thuật cắt giấy, năm 2015, cậu bắt đầu tìm hiểu về Kirigami - môn nghệ thuật cắt giấy của Nhật Bản, nhưng cậu đã gặp thất bại, do không khéo tay và tỉ mỉ được như những nghệ nhân Nhật Bản.

Tuy nhiên, sự "bất lực" của đôi bàn tay không khiến Khánh đầu hàng, Khánh đã mày mò và quyết làm ra một sản phẩm công nghệ giúp cậu có thể cắt Kirigami theo phong cách Việt Nam và kLaserCutter được lên ý tưởng từ đó.

Và ông trời đã không phụ lòng người, sau 4 tháng miệt mài nghiên cứu và chế tạo, Khánh đã hoàn thiện dự án của mình. Ban đầu, Khánh chỉ làm theo sở thích, thế nhưng nhờ sự ứng dụng cao trong cuộc sống mà chiếc máy đang ngày càng được nhân rộng trong cộng đồng trẻ, đặc biệt là những người yêu thích nghệ thuật cắt giấy.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news