Tin mới

Một công ty phải đóng cửa vì yêu cầu quá đáng với người lao động

Thứ hai, 08/08/2022, 17:26 (GMT+7)

Chỉ vì đưa ra yêu cầu phải qua đêm với khách hàng, một công ty ở Trung Quốc đã phải đóng cửa.

Theo trang Hexun, một công ty ở Trung Quốc gây phẫn nộ khi đăng hình thức tuyển dụng vô cùng phản cảm. Cụ thể, công ty này đã đăng lên website tuyển dụng vị trí trợ lý VIP cho giám đốc với mức lương cao. 

Điều đáng nói là trong bản miêu tả công việc có ghi cụ thể là trợ lý chăm sóc khách hàng, chịu trách nhiệm về công việc và chuyện đi công tác của sếp đồng thời phải thực hiện những yêu cầu khác với trợ lý khác.

Một công ty phải đóng cửa vì yêu cầu quá đáng với người lao động. Ảnh minh họa
Một công ty phải đóng cửa vì yêu cầu quá đáng với người lao động. Ảnh minh họa

Trong bản miêu tả này không nói rõ công việc gì nhưng những người liên hệ đến công ty phỏng vấn để hỏi về những yêu cầu đặc biệt cho vị trí trợ lý thì được phía công ty tuyển dụng cho rằng yêu cầu cần phải qua đêm với khách hàng. 

Không chỉ thế, người trợ lý này còn phải kiêm nhiệm vụ như một người bạn gái với khách hàng. Sau những yêu cầu vô lý của công ty này, nhiều người đã báo cáo công ty trên các website tuyển dụng. Sau đó, công ty buộc phải đóng cửa, dừng tất cả các hình thức làm việc. 

Sau khi sự việc được đưa lên mạng xã hội đã tạo ra làn sóng phẫn nộ với những yêu cầu vô cùng phản cảm của công ty này. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng nên có hình phạt thật nặng cho công ty này vì đưa ra yêu cầu coi thường người lao động.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trung Quốc