Tin mới

Một giáo viên bị "mời về" vì chê tiền chấm thi THPT quốc gia thấp

Thứ tư, 13/07/2016, 09:09 (GMT+7)

Cho rằng số tiền 4000 đồng chấm cho phần tự luận bài thi tiếng Anh THPT quốc gia là thấp nên một giáo viên chấm thi tại Đại học Vinh (Nghệ An) đã bị "mời về".

Cho rằng số tiền 4000 đồng chấm cho phần tự luận bài thi tiếng Anh THPT quốc gia là thấp nên một giáo viên chấm thi tại Đại học Vinh (Nghệ An) đã bị "mời về".

Thông tin trên Tiền Phong, Vnexpress và Pháp luật Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Soa, Trưởng phòng Hành chính tổng hợp Đại học Vinh (Nghệ An) cho biết, liên quan tới công tác chấm thi THPT quốc gia, một giáo viên chê chế độ chấm thi thấp đã được "mời về".

ĐH Vinh (Nghệ An). Ảnh: Vnexpress

Cụ thể ngày 5/7, sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia, cụm thi số 35 do Đại học Vinh chủ trì tổ chức hội nghị về triển khai công tác chấm thi. Các đại biểu đã thảo luận về các vấn đề: Quy trình nghiệp vụ liên quan đến công tác chấm thi; Công bố chế độ chấm thi.

Theo kế hoạch, cụm thi số 35 có 2 nhóm tham gia chấm thi gồm 219 giáo viên của Trường Đại học Vinh và 180 giáo viên do Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) Nghệ An điều động.

Theo công văn của Bộ GD&DT hướng dẫn định mức cho kỳ thi THPT Quốc gia 2016, đối với bài thi tự luận, mức chi tối đa cho công tác chấm bài là 18.000 đồng/1 bài thi; đối với bài thi trắc nghiệm là 4.000 đồng. Căn cứ vào công văn này, Trường Đại học Vinh đã chi mức tối đa cho cho công tác chấm bài thi tự luận là 15.000 đồng/1 bài thi, phần tự luận trong môn thi Tiếng Anh là 4.000 đồng/bài thi.

Tuy nhiên, trong phần thảo luận, một nam giáo viên dạy bộ môn Tiếng Anh đang công tác tại một trường học ở huyện Yên Thành (là 1 trong 180 giáo viên được Sở GD&ĐT Nghệ An điều động) đã đứng lên ý kiến và cho rằng mức 4.000 đồng/1 bài thi cho phần tự luận môn Tiếng Anh là thấp.

Trước ý kiến của giáo viên trên, ông Đinh Xuân Khoa – Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh cho rằng đây không phải là thuê chấm thi, vì thế nếu ai không đồng ý có thể không làm. Đồng thời, ông Khoa nhấn mạnh việc chấm thi phải đặt trách nhiệm lên hàng đầu. Sau đó nam giáo viên trên đã... bị “mời về”.

Theo đánh giá của nhiều người, thù lao 4000 đồng cho phần chấm thi tự luận môn thi tiếng Anh là hợp lý vì chỉ chiếm 20% trong tổng số điểm của bài thi.

Xem thêm video:

[mecloud]sy4z4lUA8o[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news