Tin mới

Một giáo viên trường THPT Nguyễn Công Trứ bị tố nâng điểm nhiều môn cho học sinh

Chủ nhật, 21/04/2019, 20:39 (GMT+7)

Một giáo viên trường THPT Nguyễn Công Trứ, TP HCM bị đồng nghiệp tố nâng điểm học sinh trong kỳ thi học kỳ.

Theo tin tức từ Người Lao Động, sau khi trường Trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp) công bố kết quả đợt kiểm tra giữa học kỳ II năm học 2018-2019, nhiều giáo viên trong trường khẳng định một học sinh lớp 12A9 đạt điểm cao ở các môn thi trắc nghiệm trong khi bài thi thực tế của em không thể đạt được như vậy.

Các giáo viên này cũng khẳng định năng lực học tập thực tế tại lớp của học sinh này không thể đạt được mức điểm như trên nên sự việc có điểm thi cao lại càng bất thường.

Giáo viên trường THPT Nguyễn Công Trứ bị tố nâng điểm cho học sinh. Ảnh TPO

Vì nghi ngờ nên nhóm giáo viên này đã âm thầm theo dõi, chụp lại bài làm của học sinh trên khi em vừa làm và đối chiếu  với điểm được chấm. Kết quả cho thấy nhiều câu trắc nghiệm sai đã được sửa thành đúng.

Cụ thể, ở bài thi môn Toán, bài thi của học sinh này được chỉnh sửa 7 câu (6 câu sai thành đúng và một câu đúng thành sai). Do đó, điểm số môn Toán của em này đã nâng lên 1,6; tương tự, môn tiếng Anh nâng lên 1,8.

Ở môn Sinh học, em này cũng được nâng 1,5 điểm; hai môn Lý và Hóa được nâng lên 0,8 điểm/môn.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, bà Phạm Thị Thu Hồng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết bà rất bất ngờ trước thông tin này. Vì vậy, trường đang tiến hành xác minh thông tin do nhóm giáo viên phản ánh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news