Tin mới

Một lao động Việt Nam bị cướp bắn chết ở Angola

Thứ tư, 10/06/2015, 16:06 (GMT+7)

Anh Phạm Văn Tuân, một lao động Việt Nam ở Angola đã thiệt mạng sau khi bị cướp dùng súng tấn công.

Anh Phạm Văn Tuân, một lao động Việt Nam ở Angola đã thiệt mạng sau khi bị cướp dùng súng tấn công.

Theo Hội người Việt tại Angola, nạn nhân là Phạm Văn Tuân, sinh năm 1982, quê ở huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Theo thông báo của những lao động quê ở Nghệ An, Hà Tĩnh đang làm việc ở Angola báo về, sáng 8/6, anh Tuân từ nơi ở đến công trường xây dựng để làm việc tại Camama (Angola). Trên đường đi thì anh Tuân gặp cướp dùng súng tấn công khiến bị thương nặng rồi tử vong. Các lao động người Việt Nam đã báo sự việc lên cơ quan chức năng ở Angola.

Được biết để sang được Angola làm việc tại các công trình, gia đình anh Tuân đã vay mượn hàng trăm triệu đồng đưa cho công ty môi giới.

Ông Nguyễn Văn Trọng – Chủ tịch xã Diễn Thái cho biết, anh Tuân sang Angola làm việc đã 2 năm. Gia đình anh Tuân hoàn cảnh khó khăn, vợ của Tuân đi làm công nhân ở miền nam. Anh Tuân đã có một đứa con nhỏ, đang ở nhà với ông nội.

Anh Phạm Văn Tuân đã bị cướp bắn chết khi đang trên đường đi làm tại Camama, Luanda, Angola.

Hiện tại, thi thể của anh Tuân đã được đưa về nhà quản xác Camama. Đại sứ quán Việt Nam và Hội người Việt Nam tại Angola đang kêu gọi các tấm lòng hảo tâm, quyên góp tiền để làm kinh phí đưa thi thể của anh Tuân về quê.

Theo ông Đặng Cao Thắng – Phó giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Nghệ An, hiện chưa có giấy phép tuyển dụng lao động đi Angola.

“Một số lao động ở đây bị lừa đảo, rủi ro do họ không hiểu biết. Họ sang Angola làm việc chủ yếu qua đường du lịch, thăm thân hoặc qua “cò” – ông Thắng, nói.

Trước đó, ngày 16/9/2014, khi 5 lao động quê tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An đang ở trong một lán xây dựng công trình ở Cacuaco (Luanda, Angola) thì một toán cướp xông vào.

Sau khi đánh trọng thương anh Nguyễn Văn Thế (quê xã Công Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) và bốn lao động khác, chúng đã cướp hết tiền bạc, tư trang, điện thoại… Các nạn nhân sau đó được đưa đến bệnh viện ở Angola cấp cứu nhưng do bị thương quá nặng nên anh Thế đã tử vong.

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bắn chết