Tin mới

Một người mẹ bất ngờ nhận thông báo máy bị khóa 48 năm sau khi cho con nghịch điện thoại

Thứ ba, 06/03/2018, 15:16 (GMT+7)

Mới đây, một câu chuyện bất ngờ ở Trung Quốc về một bà mẹ nhận được thông báo bị khóa điện thoại 48 năm sau khi cho con nhỏ nghịch điện thoại.

Mới đây, một câu chuyện bất ngờ ở Trung Quốc về một bà mẹ nhận được thông báo bị khóa điện thoại 48 năm sau khi cho con nhỏ nghịch điện thoại.

Theo tin tức từ trang Shanghaiist, sự việc trên diễn ra tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc vào cuối tháng 2. 

Người bị khóa điện thoại cho biết chị tình cờ phát hiện đứa con trai 2 tuổi đang dùng chiếc iPhone của chị đùa nghịch. Vì con còn nhỏ, trong điện thoại lại có khá nhiều dữ liệu quan trọng, nên chị nhanh chóng lấy lại. Tuy nhiên, chị khá bất ngờ khi nhìn dòng chữ hiển thị trên màn hình có nội dung: “iPhone bị vô hiệu hóa. Vui lòng đợi 25.113.676 phút rồi thử mở khóa lại”.

Ảnh Shanghaiist

Không thể chờ được gần 48 năm, chị mang luôn ra cửa hàng để sửa. Tại đây, các nhân viên nói với chị rằng, do con chị nhập sai mã pin quá nhiều lần, nên mới xảy ra tình huống trớ trêu như vậy. Sau khi xem xét tình hình, người nhân viên sửa chữa nhận định hoặc chị sẽ phải đợi 48 năm để sử dụng lại điện thoại, hoặc chấp nhận mất toàn bộ dữ liệu do khôi phục thiết lập điện thoại.

Chia sẻ với PV về trường hợp này, bà mẹ trẻ này cho hay: "Điện thoại của tôi có rất nhiều dữ liệu quan trọng. Tôi không muốn cài đặt lại, nhưng tôi cũng không thể chờ 48 năm, khi đó tôi quá già để sử dụng nó”.

Nhân viên cho biết, việc nhập mã pin trên iPhone có thể khiến thiết bị bị vô hiệu hóa. Tuy vậy, thời lượng vô hiệu hóa còn tùy thuộc vào hệ điều hành iOS mà chủ nhân cài đặt. Nó dao động từ 1-5 phút, hoặc cũng có thể lên tới 80 năm.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news