Tin mới

Một người phụ nữ bị phạt 12,5 triệu đồng vì tung tin bác sĩ nhiễm virus corona

Thứ hai, 24/02/2020, 20:15 (GMT+7)

Công an Đồng Nai đã xử phạt một người phụ nữ số tiền 12,5 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật liên quan đến dịch virus corona.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Dân Việt, ngày 24/2, Công an TP Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã xử phạt hành chính đối với bà H.T.Đ. (36 tuổi, người địa phương) số tiền 12,5 triệu về hành vi Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật.

Bà Đ. bị mời lên làm việc. Ảnh NĐT

Trước đó, bà Đ. được xác định là người sử dụng tài khoản Zalo cá nhân đăng thông tin sai sự thật, nói rằng bác sĩ T.V.R. bị nhiễm Covid-19 đang cách ly tại bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.

Khi bà Đ. đăng tin lên mạng xã hội khiến người dân hoang mang lo lắng còn gia đình bác sĩ R. cũng bị liên lụy, ảnh hưởng đến cuộc sống.

Trước sự việc này, Công an TP.Long Khánh đã mời bà Đ lên làm việc và tại cơ quan công an, bà Đ đã thừa nhận hành vi sai trái của mình. Bà Đ trình bày, sau khi nghe thông tin bàn tán ngoài xã hội nhưng chưa được kiểm chứng, bà đã đăng tải với mục đích cảnh báo nhân viên tại nơi làm việc về công tác phòng chống dịch, ngoài ra không có động cơ mục đích khác. Sau đó, bà Đ đã chủ động gỡ bỏ thông tin và cam kết không tái phạm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona Covid-19