Tin mới

Giáo phái chiếm 50% ca nhiễm virus corona tự nhận là 'nạn nhân lớn nhất' của dịch

Thứ hai, 24/02/2020, 17:01 (GMT+7)

Giáo phái Tân Thiên Địa chiếm 50% số ca nhiễm virus corona ở Hàn Quốc tự nhận mình chỉ là 'nạn nhân' và kêu gọi mọi người ngưng thù ghét.

Mới đây, theo tin tức từ tờ Korea Herald, Tân Thiên Địa ngày 23/2 kêu gọi người dân không thù ghét và cho rằng giáo phái này là "nạn nhân lớn nhất" của của dịch Covid-19 có nguồn gốc từ Trung Quốc.

"Chúng tôi tiếp tục thấy những bản tin mô tả Tân Thiên Địa đang che giấu điều gì đó", Kim Simon, phát ngôn viên giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa), nói trong video đăng trên YouTube hôm qua.

Simon cũng phản đối các tin đồn và lời chỉ trích "vô căn cứ" nhắm vào giáo phái liên quan đến đợt bùng phát dịch Covid-19. Người này khẳng định giáo phái  luôn cung cấp đầy đủ các thông tin được giới chức yêu cầu từ khi dịch bùng phát ở Hàn Quốc.

Nhân viên y tế tẩy trùng phía trước nhà thờ giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu, Hàn Quốc hôm 19/2. Ảnh: AP.

Theo số liệu cập nhật mới nhất từ Yonhap, Trung Tâm hòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, chiều 24/2, nước này ghi nhận thêm 70 ca nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19), nâng tổng số người nhiễm tại nước này lên 833. Trong đó có 7 trường hợp đã tử vong.

Theo các chuyên gia y tế tại Hàn Quốc, số người nhiễm tăng theo theo cấp số nhân trong những ngày qua cho thấy nước này đã bỏ lỡ 'thời điểm vàng' để khống chế dịch virus corona có thể bùng phát quy mô lớn trong thời gian tới.

Trước tình trạng dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, Chính phủ Hàn Quốc ngày 23/2 quyết định nâng cảnh báo ứng phó dịch Covid-19 lên mức cao nhất, điều chưa từng có trong vòng hơn 10 năm qua.

Trong số các trường hợp nhiễm mới, 129 trường hợp liên quan tới nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu.

KCDC cho biết họ đã yêu cầu hơn 9.300 thành viên Tân Thiên Địa tự cách ly, trong đó 1.276 người đã có các triệu chứng nhiễm nCoV. Hầu hết những người này đều có liên quan đến nhà thờ của giáo phái ở thành phố Daegu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news