Tin mới

Một người phụ nữ đột nhiên liệt toàn thân, phẫu thuật xong bác sĩ lấy ra thứ này từ tủy khiến cô phát hoảng

Thứ hai, 10/07/2017, 11:19 (GMT+7)

Một người phụ nữ đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu, phẫu thuật xong bác sĩ lấy ra thứ này từ tủy khiến cô từ chối ăn gỏi cá.

Một người phụ nữ đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu, phẫu thuật xong bác sĩ lấy ra thứ này từ tủy khiến cô từ chối ăn gỏi cá.

Người phụ nữ này đột nhiên liệt toàn thân. Cô cho biết mình bị đau lưng nhiều năm và thường uống thuốc giảm đau. Tuy nhiên, thời gian gần đây cô cảm thấy chân khó cử động và bị tê liệt.

Sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, kết quả sau khi chụp MRI khiến bác sĩ cảm thấy hoang mang. Ảnh chụp tủy sống có rất nhiều bóng mờ giống như có đồ vật bên trong. Họ tiến hành phẫu thuật, lấy ra rất nhiều ký sinh trùng bò trong sống lưng của cô. Có con dài tới 20 cm, một số con quấn lấy nhau. Sau khi đưa đi kiểm nghiệm, họ phát hiện đây là những con sán dây.

Bác sĩ phụ trách ca phẫu thuật cho biết, loài sán này là một loại ký sinh trùng trên chó và mèo, trứng của nó sẽ theo phân và nước tiểu của chó mèo đi ra ngoài làm ô nhiễm nguồn nước, trứng nở ra ấu trùng sẽ bám vào cá, ếch, rắn, v.v… Nếu người ăn phải con vật có nhiễm ấu trùng thì có thể bị ấu trùng xuyên qua đường ruột rồi bò đến bất cứ bộ phận nào trên cơ thể để ký sinh.

Được biết, người phụ nữ này có sở thích ăn gỏi cá rô trong nhiều năm, có thể bị ký sinh trùng tiến vào tủy sống, dẫn đến đau lưng và làm tổn thương hệ thần kinh. Sau khi phẫu thuật xong, cô vẫn bị 2 chân tê liệt và rối loạn tiểu tiện do thần kinh bị tổn thương quá nghiêm trọng.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news