Tin mới

Một người phụ nữ trở về từ Vũ Hán khai gian thông tin để không bị cách ly

Thứ hai, 03/02/2020, 14:39 (GMT+7)

Trở về từ vùng dịch Vũ Hán, người phụ nữ tại Gia Lai đã khai gian thông tin nhằm tránh việc bị cách ly.

Theo Trí Thức Trẻ, Sở Y tế tỉnh Gia Lai vừa xác nhận một trường hợp cách ly một người phụ nữ Việt Nam trở về từ Vũ Hàn (Trung Quốc).

Người phụ nữ 34 tuổi này trở về từ Vũ Hán vào ngày 21/1. Tuy nhiên khi về nước, người phụ nữ khai đã về Quy Nhơn (Bình Định) nhưng thực tế vẫn ở nhà tại xã Ia Nhin, huyện Chư Pah, Gia Lai để tự cách ly. Sau khi tiến hành xác minh, Sở Y tế tỉnh Gia Lai đã đưa người phụ nữ này vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tiến hành cách ly hôm 2/2, lấy mẫu xét nghiệm để gửi vào TP.HCM để xem có nhiễm virus Corona hay không.

Ảnh minh họa.

Theo ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết sau 13 ngày kể từ khi trở về, tình hình sức khỏe của người này ban đầu vẫn bình thường và không có biểu hiện sốt. Tuy nhiên kết quả cuối cùng vẫn phải chờ đợi xem xét nghiệm có âm tính với virus Corona hay không.

Liên quan đến các ca nhiễm virus Corona tại Việt Nam, vào sáng nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã chữa trị thành công cho một trường hợp mắc virus Corona sau 10 ngày cách ly và điều trị. Trong khi đó, sáng nay 3/2, Bộ Y tế đã công bố trường hợp thứ 8 dương tính với virus corona.

Theo đó ông Vũ Mạnh Cường - Phó vụ trưởng Vụ truyền thông - Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) xác nhận và cho biết nữ bệnh nhân 29 tuổi là công nhân tại huyện Bình Xuân, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news