Tin mới

Một người Việt viết đơn kiện Apple vì bán tai nghe Airpods chất lượng thấp, không được đổi trả dù hết bảo hành

Thứ tư, 25/08/2021, 14:05 (GMT+7)

Cho rằng sản phẩm tai nghe Airpods 2 kém chất lượng và không nhận được hỗ trợ từ cửa hàng, người đàn ông này đã tự viết đơn kiện hệ thống cũng như kiện cả Apple và yêu cầu bồi thường.

Mới đây, Cộng đồng mạng đã xôn xao khi một khách hàng tại Điện Biên đã làm Đơn khởi kiện Công ty cổ phần Thế giới di động và khởi kiện cả Tập đoàn Apple ra Toà án Bang California.

MXH đang xôn xao trước thông tin một khách hàng người Việt đã làm đơn kiện Công ty cổ phần Thế giới di động và khởi kiện cả Tập đoàn Apple ra Toà án Bang California.

Được biết, vị khách hàng này có tên Vũ Mạnh Hải, sống ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Trên trang cá nhân, ông Hải cho biết do bản thân tin tưởng vào sự chuyên nghiệp và uy tín của Thế Giới Di Động nên đã tin tưởng mua mặt hàng này tại cửa hàng nhưng đổi lại là một sản phẩm có tuổi thọ thấp và một Chính sách chăm sóc khách hàng thiếu chuyên nghiệp. Vì vậy ông quyết định khởi kiện công ty cổ phần Thế Giới Di Động tại tòa án nhân dân quận 1, TP.HCM.

Bài đăng đòi kiện Apple được ông Hải chia sẻ trên trang cá nhân
Bài đăng đòi kiện Apple được ông Hải chia sẻ trên trang cá nhân

Trong nội dung đơn kiện, ông Hải cho biết có mua một tai nghe AirPods 2 chính hãng với mức giá 4.990.000 đồng tại cửa hàng Thế Giới Di Động vào ngày 10/5/2020. 

Đến ngày 15/6/2021, ông Hải nhận thấy tai nghe của mình không kết nối được với điện thoại. Ông đã liên hệ với cửa hàng để được hỗ trợ bảo hành hoặc đổi trả sản phẩm. Tuy nhiên ông Hải cảm thấy nhân viên cửa hàng không có thiện trí hỗ trợ, cửa hàng không bảo hành sản phẩm vì quá hạn bảo hành, thậm chí không nhận sửa chữa kể cả ông bỏ tiền. 

Sản phẩm tai nghe Airpods 2
Sản phẩm tai nghe Airpods 2

Trong đơn kiện gửi lên tòa án, ông Hải yêu cầu Thế Giới Di Động kiếm tra, khắc phục lỗi sản phẩm và bồi thường số tiền 4.990.000 đồng. Bên cạnh đó, ông Hải cũng gửi đơn kiện cho Apple và yêu cầu công ty bồi thường 1.600 USD cùng lời xin lỗi công khai.

Bài đăng cùng đơn kiện được ông Hải đăng tải công khai, hiện vẫn đang liên tục nhận về nhiều bình luận từ cộng đồng mạng.

Đại diện Thế Giới Di Động xác nhận ông Hải có đến cửa hàng ở tỉnh Điện Biên để yêu cầu đổi trả và bảo hành AirPods 2. Tuy nhiên, vì sản phẩm đã mua quá một năm (10/5/2020-15/6/2021), hết thời gian bảo hành theo chính sách của Apple nên công ty không thể xử lý cho khách hàng.

Ảnh: Doanh nghiệp & Tiếp thị
Ảnh: Doanh nghiệp & Tiếp thị

Sao đó, phía công ty cũng đã liên hệ để giải thích về chính sách bảo hành sản phẩm. Nếu khách hàng có nhu cầu, cửa hàng sẽ chuyển đến hãng để kiểm tra, đổi trả bù phí và sẵn sàng hỗ trợ một phần chi phí cho khách hàng. Ông Hải thông báo sẽ suy nghĩ và phản hồi lại. Đến ngày 27/6, khi nhân viên liên hệ lại, ông Hải cho biết không cần hỗ trợ gì thêm và sẽ tự liên hệ với phía Apple.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news