Tin mới

Apple thay đổi chính sách bảo hành tại Việt Nam, người dùng iPhone cần đặc biệt lưu ý

Thứ tư, 28/04/2021, 16:45 (GMT+7)

Trong tương lai gần, những trường hợp iPhone được 1 đổi 1 vì lỗi sản phẩm nhiều khả năng sẽ không còn, hoặc rất hạn chế bởi Apple đang tiến đến áp dụng chính sách bảo hành hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam.

Các thiết bị của Apple còn thời hạn bảo hành, hoặc mới kích hoạt bảo hành sẽ được sửa chữa các bộ phận hỏng thay vì đổi máy mới như trước. Apple không loại bỏ hoàn toàn Chính sách đổi máy, nhưng chỉ một số ít trường hợp được áp dụng. 

Sẽ không còn việc đổi máy tràn lan mỗi khi iPhone được đưa đi bảo hành và phát hiện lỗi
Sẽ không còn việc đổi máy tràn lan mỗi khi iPhone được đưa đi bảo hành và phát hiện lỗi

Theo thông tin từ Trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Việt Nam (ASSP), chính sách bảo hành này đã bắt đầu được áp dụng, khách hàng tới sử dụng dịch vụ sẽ được thông báo thêm chi tiết. Điều kiện bảo hành giờ căn cứ vào từng trường hợp cụ thể. Các thiết bị khi đưa tới ASSp sẽ được kiểm tra, thay thế linh kiện khi gặp sự cố hỏng hóc thay vì đổi máy mới như trước đây.

Đối với các đơn vị kinh doanh ủy quyền của Apple như Cellphones, thông thường vẫn đang được đổi mới trong 30 ngày đầu sử dụng. Sau đó mới chính thức kích hoạt bảo hành tại hãng. Tới giai đoạn này, việc đổi máy hay thay thế sửa chữa linh kiện sẽ do ASSP quyết định, căn cứ vào tình trạng thực tế. 

Đối tượng chính chủ yếu là dòng iPhone 12 series và một số thiết bị còn thời hạn bảo hành chính hãng
Đối tượng chính chủ yếu là dòng iPhone 12 series và một số thiết bị còn thời hạn bảo hành chính hãng

Theo chính sách mới của Apple, các máy hư hỏng các linh kiện như camera, bộ rung, loa, mic thoại và phím vật lý thường sẽ được thay linh kiện tương ứng. Thời gian trước đây những lỗi này vẫn luôn dễ dang được 1 đổi 1. 

Thậm chí với những lỗi hư hỏng nặng, ở các bộ phận quan trọng hơn như  Main, màn hình... thì Apple cũng sẽ thay các phần hư hỏng tương ứng thay vì đổi máy. Tuy nhiên, chỉ với 1 số đại lý lớn như Cellphones trong giai đoạn đầu năm 2021 vẫn chấp nhận đổi máy cho các trường hợp này. 

Trường hợp để được đổi máy trong chính sách mới này khá ít. Máy bị hư hỏng nhiều linh kiện cùng lúc, hoặc chi phí sửa chữa quá lớn. Trên thực tế đây là điều Apple đã và đang áp dụng rộng rãi trên toàn cầu. Như vậy, tỉ lệ đổi máy sẽ giảm rõ rệt, thay vào đó xu hướng bảo hành chủ yếu là sửa chữa thay thế linh kiện. ​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Apple iPhone