Tin mới

Một nhân viên khách sạn nhiễm Covid-19 khiến 600 người phải cách ly

Thứ năm, 04/02/2021, 10:52 (GMT+7)

Một trường hợp nhiễm Covid-19 tại khách sạn nơi các tay vợt thuộc giải quần vợt Australia mở rộng đã khiến 600 VĐV, quan chức, nhân viên hỗ trợ phải đi cách ly dù chỉ còn 4 ngày nữa là giải đấu bắt đầu.

Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews cho biết người nhiễm Covid-19 là một lính cứu hỏa tình nguyện 26 tuổi, đang là nhân viên hỗ trợ cho những người tham gia giải đấu. Cho đến khi phát hiện ca nhiễm này, bang Victoriaddax không có ca lây nhiễm cộng đồng trong 28 ngày.

Một người đàn ông đeo khẩu trang phòng dịch bên ngoài khách sạn Grand Hyatt ở Melbourne. Ảnh: Getty
Một người đàn ông đeo khẩu trang phòng dịch bên ngoài khách sạn Grand Hyatt ở Melbourne. Ảnh: Getty

Chính quyền vừa đặt ra những hạn chế mới đối với 6,7 triệu dân của bang. Người dân khi tới nơi công cộng bắt buộc phải đeo khẩu trang và. Ông Andrews cho biết các  quy tắc mới được đưa ra  “cần hết sức thận trọng” vì khả năng trường hợp này có thể do một chủng Covid-19 gây ra. Ông nói vẫn cần giải trình tự gene để xác định xem đó là chủng virus nào.

Theo CNN,người đàn ông nhiễm virus lần cuối làm việc tại khách sạn Grand Hyatt vào ngày 29/1 và xét nghiệm âm tính vào cuối ca làm việc ngày hôm đó. Tuy nhiên, sau đó anh xuất hiện các triệu chứng của Covid-19 và có kết quả dương tính vào ngày 3/2. Ông Andrews cho biết khoảng 500-600 người tại khách sạn được coi là “tiếp xúc gần” và sẽ phải cách ly cho đến khi họ có kết quả âm tính. Tình hình sẽ không ảnh hưởng đến giải Úc mở rộng, bắt đầu vào ngày 8/2 tới, ông Andrews cho biêt thêm.

Khi được phóng viên hỏi liệu đây có phải tình huống xấu nhất trước thềm sự kiện Grand Slam đầu tiên của năm hay không, ông Andrews nói: “Tôi sẽ không mô tả bằng những từ ngữ đó. Chúng ta có một ca nhiễm. Chúng tôi sẽ cố hết sức để giữ con số ở mức thấp nhất có thẻ. Các quyết định đã được đưa ra và chúng tôi sẽ tiến hành trong tuần tới”.

(Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news