Tin mới

Một PV Hàn Quốc đi theo TT Moon bị 15 nhân viên bảo vệ Trung Quốc đánh nhập viện

Thứ năm, 14/12/2017, 19:06 (GMT+7)

Khoảng 15 nhân viên bảo vệ Trung Quốc bị tố bao vây đánh một phóng viên Hàn Quốc khi đưa tin về hội chợ thương mại tại Bắc Kinh, vụ hành hung ngay sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in dự sự kiện này vào sáng 14/12.

Khoảng 15 nhân viên bảo vệ Trung Quốc bị tố bao vây đánh một phóng viên Hàn Quốc khi đưa tin về hội chợ thương mại tại Bắc Kinh, vụ hành hung ngay sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in dự sự kiện này vào sáng 14/12.

Phóng viên Hàn Quốc bị nhân viên an ninh Trung Quốc đánh nhập viện. Ảnh: Yonhap

Theo Yonhap ngày 14/12 đưa tin, một nhóm nhân viên an ninh Trung Quốc đã hành hung và khiến một phóng viên ảnh Hàn Quốc bị thương tại một sự kiện thương mại có sự tham gia của Tổng thống Hàn Moon Jae-in vào cùng ngày, chỉ vài tiếng trước cuộc gặp cấp cao với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Vụ việc diễn ra tại một trung tâm hội nghị tại Bắc Kinh, nơi đang tổ chức một hội chợ thương mại thu hút khoảng 200 công ty Hàn Quốc và 500 khách hàng tiềm năng của Trung Quốc. Tổng thống Moon hiện đang trong chuyến thăm Trung Quốc cấp nhà nước kéo dài 4 ngày bắt đầu từ 13-16/12.

Một nhóm gồm 14 phóng viên Hàn Quốc đã có mặt đưa tin về sự kiện và bị các nhân viên an ninh Trung Quốc ngăn không cho đi theo Tổng thống Moon khi ông đến thăm các gian hàng của các công ty Hàn Quốc tại hội chợ.

"Nhóm phóng viên đã phản đối và một phóng viên trong số đó đã bị kéo ra ngoài bởi khoảng 15 nhân viên an ninh Trung Quốc. Người này đã bị đánh một cách nghiêm trọng bởi những nhân viên an ninh vây quanh, bất chấp nhóm phóng viên và quan chức Hàn, trong đó có nhân viên Nhà Xanh phản đối quyết liệt", Yonhap cho biết.

Theo báo cáo của Nhà Xanh cho biết, sau khi được các nhân viên y tế của Tổng thống Moon kiểm tra và kết luận cần điều trị đặc biệt, người phóng viên đã được đưa đến bệnh viện.

Một quan chức cấp cao thuộc Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho hay Seoul đã gửi công hàm phản đối đến chính phủ Trung Quốc và đề nghị Bắc Kinh đưa ra lời xin lỗi chính thức về vụ việc, nhưng phía Trung Quốc hiện chưa đưa ra phản ứng về vụ việc.
 
Vị quan chức cho biết thêm kết quả điều tra sơ bộ cho thấy số nhân viên an ninh nói trên do nhà tổ chức sự kiện Hàn Quốc thuê, nhưng họ vẫn nằm dưới sự chỉ đạo của cảnh sát Trung Quốc. Hiện chưa có thông tin về phản ứng của phía Trung Quốc.

 Đức Hòa (tổng hợp)

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news