Tin mới

Một trò chơi dân gian Việt Nam giúp đốt mỡ hơn cả chạy bộ

Thứ hai, 22/03/2021, 15:29 (GMT+7)

Nếu bạn muốn toàn bộ cơ thể săn chắc, cải thiện sức khỏe tim mạch, đốt cháy calo và không cần đổ mồ hôi hàng giờ tại phòng tập hoặc tiêu tiền cho những thiết bị tập tại nhà thì thứ duy nhất bạn cần là một sợi dây.

Đúng vậy, nhảy dây không chỉ dành cho trẻ em. Nó được chứng minh là có nhiều lợi ích và là sự bổ sung tuyệt vời cho các bài tập khác. Hãy cùng tìm hiểu về những lợi ích tuyệt vời của việc nhảy dây và cách nhảy đúng để bạn thấy được kết quả nhanh nhất có thể.

Một trò chơi dân gian Việt Nam giúp đốt mỡ hơn cả chạy bộ - Ảnh 1

Có nghiên cứu cho rằng 10 phút nhảy dây hiệu quả bằng 30 phút chạy bộ về cải thiện tim mạch và đốt cháy calo. Nhảy dây đốt cháy khoảng 330 calo, trong khi chạy bộ đốt cháy 270 calo.

Nhảy dây không cần nhiều không gian, bạn có thể tập luyện ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Thời tiết xấu không còn là một cái cớ để bạn ngừng tập luyện nữa. Bộ môn này làm săn chắc cánh tay, chân, lưng, cơ bụng, cơ bắp và vai của bạn.

Một trò chơi dân gian Việt Nam giúp đốt mỡ hơn cả chạy bộ - Ảnh 2

Điều quan trọng là kỹ thuật nhảy dây rất đơn giản, không quan trọng tuổi tác, thể trạng vóc người. Nhảy dây không chỉ tác dụng đồng đều lên các cơ mà còn cải thiện kỹ năng phối hợp, cân bằng động và phản xạ của bạn. Bài tập này không chỉ hiệu quả mà còn rất vui và thú vị bởi bạn có thể thực hiện nó với bạn bè.

Cần làm gì trước khi nhảy dây?

- Chọn dây nhảy phù hợp. Nếu có cơ hội, hãy mua nó ở một cửa hàng bán đồ thể thao, nơi bạn có thể được tư vấn chọn độ dài, tay cầm, chất liệu phù hợp...

- Mang giày không có đệm lót. Bạn cũng có thể nhảy bằng chân trần, điều này thậm chí còn tốt hơn, nhưng bạn chỉ nên làm vậy khi đã thành thạo kỹ thuật.

- Giữ đầu thẳng và nhìn về phía trước, đừng nhìn xuống.

- Thân của bạn phải thẳng và đầu gối hơi cong.

- Giữ khuỷu tay gần với cơ thể của bạn.

- Nắm chặt tay cầm bằng ngón tay, không phải lòng bàn tay.

- Quan trọng: sử dụng cổ tay để quay sợi dây, không phải cánh tay.

- Sử dụng mũi chân để bật nhảy và hạ cánh. Gót chân của bạn không bao giờ được chạm đất khi nhảy. Bạn không cần phải nhảy quá cao - chỉ cần bạn nhảy 3-4 cm là đủ.

- Khi bạn đã thành thạo bước nhảy cơ bản, bạn có thể thử các kỹ thuật nhảy dây khác: bật đôi, nhảy dây đơn, nhảy dây chéo...

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhảy dây