Tin mới

M.U có nguy cơ bị cấm chuyển nhượng 14 tháng vì Januzaj

Thứ bảy, 05/04/2014, 10:21 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên đoàn bóng đá thế giới muốn làm rõ vụ chuyển nhượng tài\nnăng trẻ Adnan Januzaj cách đây 3 năm của Man Utd. Nếu không chứng minh\nđược vụ mua bán trên là hợp pháp, M.U có thể sẽ chịu án phạt tương tự\nnhư Barca.

(Tinmoi.vn) Liên đoàn bóng đá thế giới muốn làm rõ vụ chuyển nhượng tài năng trẻ Adnan Januzaj cách đây 3 năm của Man Utd. Nếu không chứng minh được vụ mua bán trên là hợp pháp, M.U có thể sẽ chịu án phạt tương tự như Barca.

Bóng đá châu Âu đang dậy sóng sau khi một loạt đội bóng lớn, giàu có, đầy danh tiếng và quyền lực như Barcelona, Real bị điều tra vì những phi vụ chuyển nhượng bất hợp pháp. Danh sách các “ông lớn” bị “sờ gáy” có lẽ chưa dừng lại.

M.U sắp bị cấm chuyển nhượng 14 tháng vì Januzaj

Những CLB mua các cầu thủ trẻ dưới 18 tuổi đều nằm trong danh sách điều tra của FIFA. Ảnh: Getty Images.

Không chỉ các đội bóng tại La Liga bị điều tra, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh là Manchester United cũng có thể sẽ bị FIFA sờ gáy trong thời gian tới. Theo tờ Guardian, Liên đoàn bóng đá thế giới muốn làm rõ vụ chuyển nhượng tài năng trẻ Adnan Januzaj cách đây 3 năm. Bởi khi M.U chiêu mộ Januzaj từ Anderlecht năm 2011, cầu thủ này mới 16 tuổi.

Nếu không chứng minh được vụ mua bán trên là hợp pháp, M.U có thể sẽ chịu án phạt tương tự như Barca.

Thông tin này khiến các quan chức và người hâm mộ của Quỷ đỏ đứng ngồi không yên, bởi M.U rất muốn tăng cường lực lượng vào mùa hè tới. Nếu không được phép mua sắm, chuyển nhượng cầu thủ, đội chủ sân Old Trafford chắc chắn sẽ phải đối mặt với một mùa giải thậm chí còn tồi tệ hơn cả mùa này.

Thông tin M.U sắp bị FIFA điều tra cũng khiến Chelsea và Arsenal lo lắng bởi hai CLB này cũng nằm trong diện “phải xem xét” do đã từng chuyển nhượng các cầu thủ trẻ. Năm 2010, Chelsea từng chiêu mộ Bertrand Traore từ Auxerre khi cầu thủ này mới 15 tuổi; còn Arsenal đã quá nổi tiếng về các vụ chiêu mộ cầu thủ tuổi teen trên khắp thế giới suốt thập kỷ qua.

Trước đó, hồi giữa tuần, Barca đã nhận tin gây sốc đúng vào ngày Cá tháng tư khi FIFA cáo buộc họ tạo ra và tham gia những cuộc mua bán cầu thủ vị thành niên trái phép. Kết quả là nhà ĐKVĐ La Liga phải nhận án phạt vô cùng nghiêm khắc: bị cấm chuyển nhượng trong vòng 14 tháng tới và nộp khoản tiền phạt 306 triệu bảng.

Trong quá trình đợi Barca chứng minh sự trong sạch của mình, FIFA tiếp tục hướng mũi điều tra sang một số đội bóng danh tiếng khác tại châu Âu. Cụ thể, tờ AS vừa đưa tin, cơ quan bóng đá quyền lực nhất hành tinh tiếp tục liệt hai CLB thành Madrid là Real và Atletico vào danh sách đen.

Cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới khẳng định sẽ tiến hành điều tra Real và Atletico về hoạt động mua bán cầu thủ vị thành niên giống như Barca.

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: M.U Man Utd cấm án phạt