Tin mới

M.U thua Swansea vì Van Gaal "hết phép"

Thứ hai, 31/08/2015, 08:08 (GMT+7)

Man Utd đã bị Swansea City lội ngược dòng đánh bại với tỷ số 2-1 trong lượt trận vòng 4 Ngoại hạng Anh. Nguyên nhân dẫn đến thất bại này là do HLV Van Gaal trở tay không kịp trước chiến thuật của đội chủ nhà. 

Man Utd đã bị Swansea City lội ngược dòng đánh bại với tỷ số 2-1 trong lượt trận vòng 4 Ngoại hạng Anh. Nguyên nhân dẫn đến thất bại này là do HLV Van Gaal trở tay không kịp trước chiến thuật của đội chủ nhà. 
[mecloud]XqDZLwke0[/mecloud]

Mata là người mở tỷ số cho Man Utd trong trận đấu vòng 4 Ngoại hạng Anh gặp Swansea City. Thế nhưng, đội chủ nhà đã bất ngờ lội ngược dòng và giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Đáng chú ý, đây là lần thứ 3 liên tiếp HLV Louis Van Gaal để thua người đồng nghiệp Gary Monk. Chiến thắng của Swansea ở trận đấu này cũng là nhờ đấu pháp linh hoạt của HLV Monk.

Sau trận đấu, nhà cầm quân người Hà Lan cũng thừa nhận ông đã không ứng phó kịp khi đối phương thay đổi chiến thuật. "Khi tỷ số là 1-0, Swansea thay đổi đội hình. Tôi đã không thể đối phó được với điều đó. Chỉ trong năm phút chúng tôi đã thua và đây là điều khiến chúng tôi không hề dễ chịu chút nào", HLV Van Gaal phát biểu trên Sky Sports.

HLV Monk lần thứ 3 khiến Van Gaal ôm hận

Có thể nhận thấy HLV Monk đã tỏ ra nhanh chí khi thay đổi chiến thuật khi đội nhà bị dẫn bàn. Từ sơ đồ 4-2-3-1 đổi sang sơ đồ bốn tiền vệ hình kim cương. Sự điều chỉnh này khiến các cầu thủ Man Utd không kịp trở tay và nhận hai bàn thua từ những pha phản công. Chính điều này nhiều người cho rằng nhà cầm quân sinh năm 1979 này đã nhanh chí hơn cả Van Gaal khi cả 3 trận đều giành chiến thắng người đồng nghiệp. 

Mặc dù bị đối thủ lội ngược dòng nhưng HLV Van Gaal vẫn tỏ ra lạc quan. "Man Utd là đội kiểm soát thế trận, là đội áp đặt trong 85 phút. Tiếc là Swansea lại thắng trong năm phút. Việc kiểm soát thế trận giúp chúng tôi có thể ghi thêm bàn thắng. Man Utd cần thêm một ít may mắn", nhà cầm quân người Hà Lan cho biết thêm. 

Trong khi đó, HLV Monk vẫn chưa thực sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò mặc dù đánh bại Man Utd. "Đây chưa phải là phong độ tốt nhất của Swansea. Nhưng chúng tôi đã chơi có tổ chức và thể hiện được phẩm chất của đội bóng. Hiệp một chúng tôi thi đấu rất khó khăn vì Man Utd đã chơi tốt. Họ gây ra rất nhiều vấn đề ở khu vực giữa sân. Vì thế tôi chuyển sang đội hình bốn tiền vệ và lấy lại thế trận. Thật hạnh phúc vì có ba điểm. Swansea sẽ là một thế lực trong giải đấu".

Như vậy, Man Utd đã bị ngắt đứt mạch thắng bởi Swansea và họ rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Monk đã vươn lên vị trí thứ 4 với 8 điểm sau 4 vòng đấu. 

Văn Vi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news