Tin mới

“Mua bán dâm tiềm ẩn trong nghề đào tạo người mẫu, diễn viên”

Thứ tư, 06/01/2016, 14:26 (GMT+7)

Theo người phát ngôn của Công an TP HCM hoạt động mua bán dâm đã chuyển hướng sang phương thức chào hàng, môi giới qua internet và tiềm ẩn nhiều nguy cơ trong nhóm ngành nghề nghệ thuật, như đào tạo người mẫu, diễn viên…

Theo người phát ngôn của Công an TP HCM hoạt động mua bán dâm đã chuyển hướng sang phương thức chào hàng, môi giới qua internet và tiềm ẩn nhiều nguy cơ trong nhóm ngành nghề nghệ thuật, như đào tạo người mẫu, diễn viên…

Báo Thanh Niên đưa tin, tại buổi họp báo định kỳ của Công an TP.HCM ngày 5/1, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng tham mưu kiêm Người phát ngôn, cho biết: Năm 2015 trên địa bàn đã xảy ra 6.004 vụ phạm pháp hình sự; trong đó lực lượng CSĐT tội phạm về TTXH khám phá 127 chuyên án, bắt giữ 725 đối tượng và đấu tranh triệt phá 77 băng nhóm tội phạm có tổ chức.

Đáng chú ý, hoạt động mua bán dâm đã chuyển hướng sang phương thức chào hàng, môi giới qua internet và tiềm ẩn nhiều nguy cơ trong nhóm ngành nghề nghệ thuật, như đào tạo người mẫu, diễn viên; một số vẫn hoạt động tinh vi núp bóng dưới các hình thức dịch vụ trá hình như nhà hàng, karaoke, spa, massage…; hoạt động mại dâm nam, đồng tính nam, mại dâm có yếu tố nước ngoài hoặc xuất cảnh ra nước ngoài bán dâm. Trong năm 2015, công an thành phố đã triệt phá 31 tổ chức mại dâm, bắt 134 đối tượng.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM thông tin một số kết quả đấu tranh phòng chống tội phạm của lực lượng trong năm 2015 - Ảnh: Dân Trí

Báo Dân Trí dẫn lời Đại tá Lê Ngọc Phương, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) – Công an TPHCM tại buổi họp báo định kỳ cho rằng, án trộm, đặc biệt là trộm đột nhập trong năm 2015 phức tạp và có tỉ lệ khám phá thấp (chỉ khoảng trên 50%) là do xuất hiện những băng nhóm chuyên nghiệp với thủ đoạn hoàn toàn mới, nghiên cứu rất kỹ trước khi ra tay và đặc biệt không phải là các đối tượng cư trú ở TPHCM.

Đại tá Phương thông tin, vừa qua PC45 đã khám phá 1 băng nhóm trộm cắp từng gây ra nhiều vụ phá các cây ATM ở Khánh Hòa, Đồng Nai và 2 vụ trộm táo tợn ở TPHCM. Qua xác minh thì băng nhóm này cũng gây ra các vụ trộm tương tự ở nước ngoài như Thái Lan, Campuchia và Indonesia.

Cùng đưa tin về buổi họp báo, báo Người lao động cũng dẫn lời Thượng tá Vũ Như Hà, Phó Phòng tham mưu Công an TP HCM nhấn mạnh: Trong thời gian tới, việc phòng chống các nhóm tội phạm xâm phạm sở hữu vẫn là trọng tâm. Ban Giám đốc Công an TP HCM đã yêu cầu nhiều đơn vị nghiệp vụ cùng tham gia, bổ sung một số nghiệp vụ mới nhằm đánh mạnh vào các băng nhóm hoạt động trên đường phố. Tội phạm sử dụng công nghệ cao cũng là một điểm cần lưu ý, các đối tượng này là những người có trình độ và luôn thay đổi phương thức hoạt động nên người dân phải hết sức cảnh giác.

Nói về vấn đề án cố ý gây thương tích, giết người trong thời gian qua, thượng tá Vũ Như Hà chia sẻ: “Nếu trước đây các vụ án xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe phải manh nha trong một thời gian dài, có thời gian chuẩn bị thì bây giờ mọi thứ diễn ra rất nhanh. Có khi chỉ vì một xích mích nhỏ trên bàn nhậu hoặc va chạm giao thông mà người ta có thể giết nhau rất dễ dàng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nổ lực phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền đồng thời đảm bảo một cái Tết yên bình cho người dân thành phố”.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news