Tin mới

Mưa bàn thắng giúp Champions League xác lập kỷ lục mới

Thứ tư, 22/10/2014, 10:35 (GMT+7)

Với tổng cộng 40 bàn thắng, loạt trận vòng bảng Champions League đêm qua đã xác lập kỷ lục mới về số pha lập công mà các đội bóng ghi được.

Với tổng cộng 40 bàn thắng, loạt trận vòng bảng Champions League đêm qua đã xác lập kỷ lục mới về số pha lập công mà các đội bóng ghi được.

Loạt trận vòng bảng Champions League đêm qua thực sự khiến các fan túc cầu mãn nhãn. Trong tổng số 8 trận đấu diễn ra, chỉ có cuộc so tài giữa APOEL Nicosia và PSG kết thúc với 1 bàn thắng. Còn lại, các trận đấu đều có ít nhất từ 3 pha lập công trở lên.

Mưa bàn thắng giúp Champions League xác lập kỷ lục mới

Robben khởi nguồn cho chiến thắng hủy diệt 7-1 của Bayern ngay tại Olimpico. 

 

Tại Olimpico và Stamford Bridge, cả Bayern Munich và Chelsea đều chứng tỏ được sức mạnh tuyệt đối khi đè bẹp AS Roma và Maribor với lần lượt các tỷ số đậm, 7-1 và 6-0. Trong khi trên sân Haradski của BATE Borisov, Shakhtar Donetsk cũng dễ dàng hủy diệt đội chủ nhà với chiến thắng 7 sao. Ngoài ra, màn rượt đuổi tỷ số kịch tính giữa Schalke và Sporting Lisbon trên đất Đức cũng chứng kiến các chân sút 7 lần sút tung lưới đối phương.

 

Với tổng cộng 40 bàn thắng, loạt trận Champions League rạng sáng 22/10 chính thức xác lập kỷ lục mới về số pha lập công trong 1 đêm (tính từ khi vòng bảng được chia làm 8 cặp đấu/ngày). Kỷ lục cũ thuộc về loạt trận diễn ra ngày 13/9/2000 khi có 36 bàn thắng được ghi.

Trước đó vào ngày 1/10/1997, các tín đồ môn thể thao vua cũng từng được chứng kiến tới 44 pha xé lưới trong 1 đêm. Tuy nhiên khi ấy, vòng bảng Champions League chỉ có 24 đội và UEFA cũng xếp lịch một loạt trận chỉ diễn ra trong 1 ngày duy nhất (12 trận đấu) thay vì chia ra làm 2 ngày (8 trận/ngày) như hiện tại.

Kết quả các trận đấu vòng bảng Champion League: 

FC Porto 2-1 Athletic Bilbao

Schalke 4-3 Sporting

BATE Borisov 0-7 Shakhtar Donetsk

Apoel 0-1 PSG

Barcelona 3-1 Ajax

AS Roma 1-7 Bayern Munich

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cúp C1 Châu Âu