Tin mới

Lũ dâng cao lên nóc nhà, một người phụ nữ bị mắc kẹt trong nhà cùng đứa con chỉ mới 1 tháng tuổi

Thứ hai, 19/10/2020, 17:30 (GMT+7)

Tình hình nước lũ dâng cao khiến người phụ nữ đang ở cữ bị mắc kẹt với em bé khiến nhiều người đau xót.

Mưa lũ tại miền Trung đang diễn ra ngày một phức tạp. Những trận lũ lớn khiến hàng loạt ngôi nhà ngập sâu tận nóc. Cuộc sống của người dân trở nên vô cùng khó khăn. Đồng bào miền Trung liên tục đăng những dòng chia sẻm kêu gọi lực lượng chức năng cứu viện họ tới nơi an toàn.

Mưa lũ tại miền Trung đang có diễn biến phức tạp. Anhr: internet

Mới đây, trên mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh ghi lại cảnh người phụ nữ đang vẫy tay cầu cứu qua mái ngói khiến nhiều người xôn xao. Người chia sẻ có tên Võ Thanh Trà (huyện Cẩm Thủy, tỉnh Quảng Bình): "Chị Hàn Ni mới sinh bé 1 tháng bị mắc trong nhà. Anh chị nào có thể giúp đỡ đưa qua nhà em với ạ, chứ nhà em không có thuyền".

Theo đó, người mẹ trẻ vì có con nhỏ nên không kịp phản ứng trước tình trạng mực nước bất ngờ dâng cao. Bất an trước tình hình xung quanh là nước, cô đã dỡ mái ngói, vẫy tay hi vọng có người nhìn thấy và hỗ trợ.

Người mẹ đã gỡ mái ngói để cầu cứu xung quanh. Ảnh: internet

Theo chia sẻ của chị Trà, vì nước dâng cao, ngập đến tận nóc nên khi phát hiện người hàng xóm, chị không có cách nào giúp đỡ nên đành lên mạng xã hội kêu gọi người dân xung quanh tới giải cứu. Ngay sau đó, một người đàn ông biết sự việc đã nhanh chóng đến giải cứu và đưa hai mẹ con ra ngoài.

May mắn khi cả mẹ và con đã an toàng. Ảnh: internet

Sau khi câu chuyện được chia sẻ, nhiều người bày tỏ sự xót xa khi chứng kiến hàng ngàn người đang ngày đêm oằn mình chống chọi mưa lũ kinh hoàng. Đang trong thời gian ở cữ, nhưng chị Ni lại phải chật vật ngâm mình trong dòng nước lạnh, khó khăn tìm cách thoát thân cho cả mẹ và con. Nhiều người cũng thở phào khi mẹ con chị Ni đã được giải cứu tới nơi an toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news