Tin mới

Thường xuyên làm từ thiện, chàng trai bị bạn gái chia tay vì cho rằng 'Ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng'

Thứ hai, 19/10/2020, 15:30 (GMT+7)

Đối với nhiều người, việc làm từ thiện trở thành một thói quen. Họ sẵn sàng trích ra một khoản thu nhập của mình để giúp đỡ những người hoạn nạn.

Mới đây, trên trang NEU confession, một chàng trai đã tâm sự câu chuyện từ thiện của mình và câu chuyện này đã nổi lên tranh cãi. Anh là một người thích làm Từ thiện, mỗi tháng đều dùng 10% lương của mình đi ủng hộ. Tuy nhiên chính anh cũng phải chia tay người yêu bởi lí do đó. Cả hai không có tiếng nói chung về tiền bạc, bạn gái cho rằng anh"ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng".

"Hàng tháng lương mình trích ra khoảng 10% để ủng hộ. Cái khoản này mình thường giấu người yêu vì có 1 lần người yêu mình biết và đã nói mình là khôn nhà dại chợ, việc nhà thì nhác việc chú bác thì siêng... nói chung là cãi nhau to lắm nên từ lần ấy mình giấu người yêu mình để ủng hộ”.

Đoạn confession được đăng tải. Ảnh: chụp màn hình

Theo chủ nhân confession, mục đích của việc làm từ thiện chỉ đơn giản là“để tâm trí thoải mái, thanh tịnh, cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc... và mình cũng để lấy chút phúc cho bản thân, cho con cháu sau này... Cứ thấy ai cần mà mình thấy hợp lý thì mình ủng hộ, như đợt này cũng vậy”.

Đợt này, anh chàng cũng tiếp tục ủng hộ đồng bào miền Trung gặp nạn do bão lũ. “Mình thương miền Trung, thương Quảng Trị quá. Cái này là mình nói thật... mình có ủng hộ 3 triệu vào số tài khoản của 1 ca sĩ với chút tấm lòng và mình có comment. Bất chợt người yêu mình gọi cho mình nói Nếu anh cứ tiếp tục như vậy thì 2 đứa chia tay đi. Tiền không có mà lại còn thích ủng hộ. Ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”.

Vì vậy, cả hai quyết định chia tay. Sau khi confession này được đăng tải, rất nhiều luồn ý kiến đã được nổ ra. Phần đông khen ngợi hành động thiện nguyện của chủ confession, cho rằng bạn gái đã quá ích kỉ, thực dụng. Việc bạn trai chia tay là đúng đắn và anh chàng có thể tìm được người yêu xứng đáng hơn.

Ý kiến của Cộng đồng mạng. Ảnh: internet

Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng chàng trai đúng, mà cô bạn gái cũng không sai, chỉ là "Tư tưởng khác nhau, chia tay là điều sớm muộn". Một ý kiến khác cũng cho rằng: "Khi nhân sinh quan, chí hướng của hai người khác nhau thì chuyện chia tay là điều sớm muộn cũng sẽ xảy ra, không có gì phải buồn".

Ảnh: internet

Mặt khác, nhiều người nêu quan điểm rõ ràng: việc làm từ thiện biết là tốt nhưng cũng phải suy xét đến tình hình thực tế. Đầu tiên vẫn cần chăm lo tốt cho mình, cho người thân yêu trước.

Dù mới đăng tải chưa đầy 24 giờ nhưng bài viết đã thu hút tới 6,5 nghìn lượt tương tác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news