Tin mới

Mùa đông dễ béo, bỏ túi ngay 3 mẹo để 'bé mỡ' không đeo bám

Thứ hai, 17/10/2022, 10:25 (GMT+7)

Bước sang mùa đông, nhịp điệu cơ thể chúng ta cũng có sự thay đổi giống như thời tiết. Chính vì vậy, con người cần thay đổi chế độ ăn uống, tập luyện để thích nghi.

Thời tiết mùa đông sẽ làm ảnh hưởng tới chúng ta rất nhiều. Không khí lạnh làm con người đói mọi lúc và khiến chúng ta luôn ở trong nhà. Kết hợp 2 điều này lại thì những gì chúng ta nhận được là lượng calo quá tải, theo thời gian sẽ làm phát tướng vòng eo.

Vì vậy, để giữ được vóc dáng cân đối trong mùa đông, chúng ta cần thực hiện một số lưu ý sau:

1. Giảm lượng calo nạp vào

Dưa chuột gần như không có calo, vì vậy bạn có thể thêm vài lát dưa vào bánh sandwich và giảm lượng pho mát tương đương để có thể giảm lượng calo nạp vào. Đây chỉ là một ví dụ về cách giảm calo mà không làm ảnh hưởng đến khẩu vị và số lượng thức ăn của bạn.

Mùa đông dễ béo, bỏ túi ngay 3 mẹo để 'bé mỡ' không đeo bám - Ảnh 1

Thời tiết mùa đông sẽ nổi tiếng với các món đồ chiên rán nóng hổi. Thay vì sa đà vào những món ăn này, hãy chọn các món tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như trái cây theo mùa, thực phẩm hấp hoặc nướng. Chúng đều rất ngon mà lại tốt cho sức khỏe hơn đồ chiên rán.

2. Đốt cháy nhiều calo hơn

Thời tiết ngoài trời lạnh khiến bạn lười ra ngoài nhưng bạn hoàn toàn có thể chạy bộ tại chỗ, leo cầu thang, tập các bài tập trong nhà như squat, plank... Ngoài ra, bạn có thể đến phòng gym để duy trì vóc dáng. Nhưng đã bao giờ bạn thử chạy bộ vào buổi sáng trong cái se lạnh của mùa đông để ngắm Bình Minh chưa? Nó là một trải nghiệm rất tuyệt vời. Chạy bộ buổi sáng rất tốt cho việc đốt calo.

Mùa đông dễ béo, bỏ túi ngay 3 mẹo để 'bé mỡ' không đeo bám - Ảnh 2

3. Phẫu thuật giảm cân

Đối với những người thừa cân nghiêm trọng do mắc bệnh hoặc đã cố giảm cân nhưng kết quả không như mong muốn thì có thể chọn phẫu thuật Giảm cân.

Tóm lại, trong thời tiết chuyển mùa, đặc biệt là từ mùa thu sang đông, bạn đặc biệt phải theo dõi chế độ ăn của mình. Nếu bạn là một tín đồ ăn uống, hãy đốt cháy nhiều calo hơn và theo dõi lượng calo nạp vào. Nếu bạn không chú ý đến điều này thì "bé mỡ" có thể quay lại trong thời gian ngắn.

(Theo Indiatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mùa đông giảm cân