Tin mới

Mùa đông đến, hãy ăn 2 loại quả này bổ phổi, giúp bạn đánh bay những cơn ho

Thứ bảy, 18/11/2023, 08:20 (GMT+7)

Mùa đông là thời điểm nhiều người gặp bệnh hô hấp, hãy bổ sung cho mình 2 loại quả này vào thực đơn giúp đánh bay những cơn ho.

Tác dụng của quả lê

Quả lê có vị ngọt, thanh mát, ăn giòn. Loại quả này rất giàu vitamin và nguyên tố vi lượng nên có tác dụng chống oxy hóa tốt.

Một số tác dụng chính của quả lê:

- Cung cấp chất xơ: Quả lê chứa nhiều chất xơ, giúp cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và duy trì sức khỏe của đường ruột.

- Chứa nhiều vitamin và khoáng chất: Lê là nguồn cung cấp vitamin C, kali và các dưỡng chất quan trọng khác như vitamin K, vitamin B6 và axit folic.

- Chống oxy hóa: Quả lê chứa các hợp chất chống oxy hóa như flavonoid và polyphenol, giúp bảo vệ tế bào khỏi hại từ các gốc tự do và nguy cơ mắc bệnh.

- Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Chất xơ và các dưỡng chất trong quả lê có thể giúp kiểm soát mức cholesterol trong máu và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Mùa đông đến, hãy ăn 2 loại quả này bổ phổi, giúp bạn đánh bay những cơn ho - Ảnh 1
 

- Hỗ trợ Giảm cân: Quả lê có ít calo và chất béo, nhưng giàu nước và chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm cảm giác đói.

- Hỗ trợ sức khỏe da: Vitamin C trong lê có tác dụng làm sáng da, giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da.

- Giúp cải thiện tình trạng sức khỏe tổng thể: Nhờ cung cấp các dưỡng chất quan trọng, quả lê có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và sức kháng của cơ thể.

- Cung cấp năng lượng: Quả lê chứa đường tự nhiên và carbohydrate, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể.

- Giúp kiểm soát cân nặng: Vì lê có ít calo và chất béo, nên nó có thể được thêm vào chế độ ăn kiêng để kiểm soát cân nặng.

- Tăng cường sự tập trung: Quả lê chứa chất kali có thể giúp cải thiện chức năng não bộ và tập trung.

- Bài thuốc điều trị ho khan do phế nhiệt: Sử dụng một vài quả lê gọt vỏ giã nhỏ, cho đường phèn vào sau đó chưng cách thủy đến khi tan hết đường.

- Bài thuốc điều trị ho nhiều đờm có máu: Sử dụng 1,5kg lê bỏ hạt ninh thành cao, sau đó bạn cho mật ong với lượng vừa phải vào và trộn đều. Mỗi lần uống, dùng 2–3 thìa con cao lê hòa với nước sôi để uống.

Tác dụng quả táo

Táo là loại quả rất phổ biến, được ưa chuộng và chồng ở khắp nơi trên thế giới. Quả tao có vị chua ngọt, dầu chất dinh dưỡng, giầu chất xơ, vitamin và nhiều chất chống oxy hóa.

Trong quả táo còn có chất pectin và chất xơ có thể giúp làm sạch ruột. Loại quả này cũng rất hiệu quả trong việc làm ấm phổi và giảm ho. Bạn có thể ăn táo trực tiếp hoặc dùng làm nhiều món ăn khác nhau như sốt táo, bánh táo,... Khi ăn táo tốt nhất là nên ăn cả vỏ vì vỏ của loại quả này chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Mùa đông đến, hãy ăn 2 loại quả này bổ phổi, giúp bạn đánh bay những cơn ho - Ảnh 2
 

Cung cấp vitamin và khoáng chất: Quả táo là nguồn cung cấp vitamin C, vitamin A, vitamin K, và các khoáng chất như kali và folate. Những dưỡng chất này quan trọng cho sức khỏe tổng thể và hệ miễn dịch.

Chứa chất xơ: Táo chứa nhiều chất xơ, đặc biệt là chất xơ không tan trong nước (pectin). Chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và giúp duy trì sức khỏe của đường ruột.

Cung cấp chất chống oxy hóa: Quả táo chứa các hợp chất chống oxy hóa như flavonoid và polyphenol, giúp bảo vệ tế bào khỏi hại từ các gốc tự do và nguy cơ mắc bệnh.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Chất xơ trong quả táo có thể giúp kiểm soát mức cholesterol trong máu và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Kiểm soát cân nặng: Táo có ít calo và chất béo, nhưng giàu chất xơ và nước, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm cảm giác đói.

Hỗ trợ sức khỏe da: Vitamin C trong táo giúp làm sáng da, cung cấp collagen cho da, và ngăn ngừa tình trạng lão hóa da.

Hỗ trợ sức khỏe phổi: Một số nghiên cứu cho thấy rằng việc ăn nhiều quả táo có thể giảm nguy cơ mắc bệnh phổi và hỗ trợ sức khỏe phổi.

Giảm nguy cơ bệnh tiểu đường: Chất xơ trong táo có thể giúp kiểm soát đường huyết và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Hỗ trợ tiêu hóa: Quả táo chứa enzym amylase, giúp tiêu hóa tốt hơn.

Tăng cường hệ thống miễn dịch: Nhờ cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng, quả táo có thể giúp củng cố hệ thống miễn dịch và tăng khả năng chống bệnh.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news