Tin mới

Mùa kiến ba khoang sản sinh, bỏ túi ngay các phương pháp đuổi kiến ba khoang trong nhà

Thứ bảy, 11/11/2023, 19:20 (GMT+7)

Tháng 10, tháng 11 là mùa sản sinh của kiến ba khoang, cần có biện pháp để ngăn ngừa loại côn trùng nguy hiểm này vào nhà của bạn.

Kiến ba khoang là loại côn trùng có thân thon dài, trên thân chia làm các khoang đen và vàng xen kẽ. Loại kiến có dịch chứa độc tố tên là pederin, nếu không được xử trí kịp thời, vết thương do bị kiến ba khoang cắn cũng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí là tử vong.

Kiến ba khoang. Ảnh: Internet
Kiến ba khoang. Ảnh: Internet

Với mức độ nguy hiểm của kiến ba khoang, trong mùa sinh sản này người dân cần có cách để phòng tránh bị kiến ba khoang cắn cũng như đuổi loài côn trùng ra khỏi nhà. Dưới đây là một số phương pháp loại bỏ kiến ba khoang trong nhà.

Dùng thuốc diệt côn trùng

Chất hóa học trong thuốc diệt côn trùng sẽ khiến hệ thần kinh của côn trùng tê liệt và chết. Dùng thuốc diệt côn trùng không chỉ là cách đuổi kiến ba khoang ra khỏi nhà mà nhiều loại côn trùng khác như gián, các loại bọ cũng được loại bỏ.

Mùa kiến ba khoang sản sinh, bỏ túi ngay các phương pháp đuổi kiến ba khoang trong nhà - Ảnh 1
 

Bạn nên xịt thuốc vào những nơi kiến hay tồn tại như gầm giường, gầm tủ, các hốc kệ trong nhà... Đừng quên chọn loại thuốc nguồn xuất xứ rõ ràng và khi xịt hãy đeo khẩu trang, găng tay và che chắn đồ ăn cẩn thận.

Cũng cần lưu ý là không nên xịt quá nhiều thuốc diệt côn trùng bởi chất hóa học tồn lại lâu dài tại nơi sinh sống sẽ tác động xấu đến sức khỏe.

Trồng sả và xạ hương hoặc để tinh dầu sạ hoặc xạ hương trong nhà

Đây là phương pháp an toàn để đuổi kiến ba khoang trong nhà. Sả và xạ hương là một trong những mùi hương mà côn trùng, trong đó có kiến ba khoang sợ hãi. Chỉ cần để vài cây sả trong góc nhà, cạnh tủ quần áo, cạnh cửa ra vào là có thể ngăn chặn được kiến tìm đến.

Nếu không muốn để sả tươi trong nhà, bạn có thể sử dụng tinh dầu sả hoặc xạ hương pha với một ít nước rồi cho vào lọ xịt, đem xịt khắp phòng, giường đệm… Đồng thời, đốt tinh dầu để hương thơm lan tỏa, khiến kiến ba khoang tránh xa căn nhà của bạn.

Mùa kiến ba khoang sản sinh, bỏ túi ngay các phương pháp đuổi kiến ba khoang trong nhà - Ảnh 2
 

Dùng vợt điện diệt kiến ba khoang

Bạn có thể sử dụng vợt điện để diệt kiến ba khoang tay vì dùng tay bởi nọc độc sau khi kiến chết đi vẫn có thể gây ngứa, bỏng rát da, nhiễm trùng nếu chẳng may tiếp xúc phải.

Một số phương pháp khác phòng ngừa kiến ba khoang: 

- Làm bẫy kiến: Dán băng keo vào đèn, do kiến ba khoang bị ánh đèn thu hút. Vì thế nó sẽ tự lao vào những băng keo đã dán sẵn.

- Mắc màn khi ngủ: Nếu khu vực bạn sống có nhiều kiến ba khoang thì nên mắc màn khi ngủ, để tránh bị kiến gây tổn thương.

- Giũ mạnh quần áo trước khi mặc: Vì kiến rất dễ dính vào quần áo trong quá trình phơi, vì thế nên giũ mạnh quần áo trước khi giặt để kiến rơi ra nếu có.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news