Tin mới

Cổ nhân dặn ‘Giường không tựa 4 nơi, con cháu muôn đời thịnh vượng’, đó là 4 nơi nào?

Thứ tư, 08/11/2023, 16:12 (GMT+7)

Ví trí giường ngủ trong phong thủy rất quan trọng. Chọn được vị trí đẹp, tránh những vị trí xấu không những giúp bạn ngủ ngon mà còn vượng tài lộc.

Ngủ đủ giấc là điều cần thiết cho sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta. Nếu không ngủ ngon, sáng hôm sau khi thức dậy chúng ta có thể cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng, không thể tập trung làm việc.

Để có một giấc ngủ ngon thì lựa chọn giường ngủ là vô cùng quan trọng. Ngoài chất lượng, chất liệu thì việc bố trí giường ngủ cũng có ý nghĩa to lớn. Nếu giường đặt ở vị trí không phù hợp có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm ngủ của chúng ta.

Người xưa có câu "Giường không tựa 4 nơi, con cháu muôn đời thịnh vượng". Vậy 4 vị trí không kê giường là gì?

1. Không kê giường cạnh phòng tắm

Người xưa quan niệm không kê giường quá gần phòng tắm bởi độ ẩm của nơi này là một vấn đề. Tường ẩm ướt dễ dẫn đến nấm mốc phát triển, không chỉ khiến căn phòng mất thẩm mỹ mà còn gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Vị trí giường ngủ trong phong thủy vô cùng quan trọng. Ảnh minh họa: Internet
Vị trí giường ngủ trong Phong thủy vô cùng quan trọng. Ảnh minh họa: Internet

2. Giường không tựa vào cửa

Phong thủy cũng quan niệm "giường không tựa vào cửa". Đây là vị trí người ra người vào rất ồn ào, lại là nơi đón gió. Kê giường tựa vào cửa thì người ngủ trên đó sẽ đón gió, nghe thấy tiếng ồn, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

3. Không kê giường cạnh cửa sổ

Cửa sổ hướng ra thiên nhiên, đón ánh nắng nên nhìn vào cảm giác bình yên, ấm áp. Tuy nhiên, giường ngủ không nên kê sát cửa sổ. Khi thời tiết thay đổi, gió lạnh lùa vào thì người ngủ trên giường sẽ cảm thấy lạnh buốt, ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất.

Cửa sổ cũng là nơi đón tiếng ồn từ bên ngoài, giường kê bên cạnh sẽ khiến gia chủ khó ngủ. Vì vậy, người khôn ngoan sẽ không kê giường sát cửa sổ.

4. Không kê giường dưới xà nhà

Không kê giường dưới xà nhà bởi vị trí này ảnh hưởng tới cả sức khỏe lẫn tài vận của gia chủ. Ảnh minh họa: Internet
Không kê giường dưới xà nhà bởi vị trí này ảnh hưởng tới cả sức khỏe lẫn tài vận của gia chủ. Ảnh minh họa: Internet

Phong thủy quan niệm giường kê dưới xà nhà là không may mắn. Xà nhà ép lên trên có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp, phú quý của mỗi người. Nằm ngủ bên dưới xà nhà cũng tạo cho người ta cảm giác ngột ngạt, cả căn phòng bị bao phủ bởi bầu không khí u ám.

Trên đây là 4 vị trí mà bạn không nên kê giường ngủ. Có người tin, người không nhưng vị trí của giường quả thực rất quan trọng trong phong thủy. Nó có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, sức khỏe, thậm chí cả tài vận của bạn. Nếu phạm phải 1 trong 4 vị trí kể trên, bạn hãy thử thay đổi để xem sức khỏe của mình có được cải thiện không nhé!

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news