Tin mới

Mưa lớn, cả thành phố Mỹ bị nhấn chìm

Thứ hai, 28/05/2018, 11:02 (GMT+7)

Mới đây, tình trạng khẩn cấp đã được ban bố ở bang Maryland - Mỹ hôm 27/5 khi nhiều khu vực ở bang này bị nhấn chìm trong nước lũ và trở thành sông bùn.

Mới đây, tình trạng khẩn cấp đã được ban bố ở bang Maryland - Mỹ hôm 27/5 khi nhiều khu vực ở bang này bị nhấn chìm trong nước lũ và trở thành sông bùn.

Hãng tin ABC News đưa tin cho hay, mới đây, tình trạng khẩn cấp đã được ban bố ở bang Maryland - Mỹ hôm 27/5 khi nhiều khu vực ở bang này bị nhấn chìm trong nước lũ và trở thành sông bùn.

Cụ thể, Thống đốc Larry Hogan đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên mạng Twitter và chỉ đạo cơ quan xử lý khẩn cấp của bang ứng phó. Theo kênh Fox News, Ellicott City ở vùng ngoại ô TP Baltimore đã hứng chịu trận lũ quét dữ dội hôm 27/5.

Nhiều xe hơi ngập trong lũ. Ảnh: Twitter

Theo đó, các đoạn video được đăng tải trên MXH cho thấy đường phố ngập chìm trong nước lũ nghiêm trọng khi nguồn nước  trên núi chảy qua khu vực. Nước lũ dâng cao quanh nhiều xe hơi và xe bán tải khi mưa lớn và gió mạnh xuất hiện ở Ellicott City. 

 

Đoạn video, lũ bùn cao khoảng một tầng của tòa nhà quét qua thành phố như một con sông cuốn theo n

Xe hơi cũng bị lũ cuốn đi. Ảnh: Instagram

hiều chiếc xe và phá hủy nhiều tầng trệt của các căn nhà.

Cơn lũ vào 27/5 có thể tồi tệ hơn cơn lũ tàn phá khu vực này cách đây hai năm. Kho đó, một cơn bão khiến hai người thiệt mạng và phá hủy nhiều doanh nghiệp tại địa phương. 

Phát ngôn viên Mark Miller cho biết: "Ngay lúc này, chúng tôi chỉ tập trung vào việc đảm bảo sự an toàn của người dân để không ai bị thương hoặc chết trong cơn lũ".

Ông Charlie Risselado, một nhân viên phục vụ tại nhà hàng Tersiguel, trả lời phỏng vấn qua điện thoại rằng mưa lớn làm ngập tầng hầm.

Theo ông Risselado, nước lũ tràn qua các cửa sổ ở phía trước nhiều cửa hàng và làm hư hại mặt tiền nhiều tòa nhà.

Các nhân viên khẩn cấp đã cảnh báo người dân Ellicott City nên ở trong nhà, tránh ra đường cho đến khi cơn bão đi qua. Hiện vẫn chưa có thương vong nào được ghi nhận trong trận mưa lũ này.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news