Tin mới

Mưa lớn kéo dài, bệnh viện ở Quảng Bình bị cô lập: ‘Nếu phải phẫu thuật cấp cứu thì khó khăn vô cùng’

Thứ ba, 20/10/2020, 08:40 (GMT+7)

Nước ngập đến nóc xe cấp cứu, Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) bị cô lập hoàn toàn. Các bác sĩ phải chuyển sản phụ đi khoa khác cấp tốc.

Do mưa lớn kéo dài khiến các tỉnh tại Quảng Bình lâm vào cảnh ngập sâu, cô lập nhiều địa điểm trong vùng. Tại bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình), nước lũ đã nhấn chìm tầng 1, ngập lên nóc xe cấp cứu.

Bác sĩ Võ Văn Sáu, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc (ICU) của BV cho biết 2 ngày qu nhân viên y tế phải chuyển sản phụ lên khoa ICU tầng 2 dể tránh lũ, nguyên do là nước đã ngập cao và không ngừng dâng lên.

Mưa lớn khiến bệnh viện bị cô lập hoàn toàn. Ảnh: internet

Ông chia sẻ: "Hiện tại nhà tôi cũng đã ngập gần đến trần, tôi chỉ có thể ở nhà cùng gia đình, chưa biết làm sao để lên BV được. Chúng tôi và bệnh nhân cần giúp đỡ".

Mưa to đã kéo dài trên địa bàn nhiều ngày nay khiến Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy bị ngập toàn bộ. Các phương tiện khám chữa bênh tê liệt hoàn toàn. Trong khi đó, nhân viên y tế và bệnh nhân hiện đang rất thiếu lương thực.

Ảnh: internet

Bác sĩ Trần Thị Ngọc Hoa, Trưởng khoa Nội của BV cho biết, 50 người trong ekip trực toàn BV phải ở lại đây suốt nhiều ngày qua vì các nẻo đường đều bị chia cắt, Ngoài ra, hệ thống điện lưới và máy phát điện đã bị vô hiệu hoá, nước máy cũng ngừng cung cấp.

Khoa Dinh dưỡng cũng cạn kiệt thực phẩm. Hiện tại, nhân viên y tế và bệnh nhân bị thiếu lương thực, phải chia nhau những phần thức ăn ít ỏi còn lại để cầm cự.

May mắn là thuốc hiện tại vẫn cung cấp được đều đặn cho các bệnh nhân."Nhưng nếu xảy ra trường hợp phải phẫu thuật cấp cứu thì chúng tôi gặp khó khăn vô cùng do thiếu điện. Nếu bệnh nhân chuyển tuyến trên thì đi lại cũng quá khó khăn vì nhìn đâu cũng biển nước" - bác sĩ Hoa nói.

Hiện tại, bệnh viện cũng đang thiếu nguồn lương thực, thực phẩm. Anhr: internet

Hiện tại có khoảng 50 nhân viên y tế bị cô lập ở BV mấy ngày qua. Trong khi đó, nguy cơ ngập lụt sâu trên diện rộng được cảnh báo vẫn tiếp tục diễn ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news