Tin mới

Mua nhà ở được 5 năm rồi bỗng một ngày bị cảnh sát gõ cửa, người đàn ông choáng váng khi biết sự thật về ngôi nhà của mình

Thứ năm, 07/06/2018, 22:09 (GMT+7)

Đến ngôi nhà ở của mình mà cũng nhầm được, câu chuyện tưởng như đùa này thực sự là có thật...

Đến ngôi nhà ở của mình mà cũng nhầm được, câu chuyện tưởng như đùa này thực sự là có thật...

Hai năm trước, cư dân mang ở Trung Quốc đã được phen xôn xao vì trường hợp sửa nhầm nhà hàng xóm của người đàn ông tên Guo. Chẳng là, anh chàng này định chi ra số tiền nửa tỷ đồng để tân trang lại căn hộ chung cư mới mua. 

Thế nhưng khi đang trong quá trình tu sửa nhà thì anh nhận được thông báo từ ban quản lý tòa nhà rằng anh đã "sửa nhầm nhà hàng xóm". Sau quá trình điều tra đôi bên mới nhận ra sự thật là do sự cố nhầm số phòng.

Những tưởng, câu chuyện của anh Guo đã là "bi đát" lắm rồi, ấy vậy mà mới đây, một người đàn ông New Zealand còn trải qua cú sốc "dở khóc dở cười" hơn nữa khi mà ông đã ở trong ngôi nhà được 5 năm rồi thì bỗng một ngày đẹp trời, cảnh sát gõ cửa thông báo... đó không phải nhà của ông và họ sẽ tịch thu ngôi nhà đó.

Mua nhà ở được 5 năm rồi bỗng một ngày bị cảnh sát gõ cửa, người đàn ông choáng váng khi biết sự thật về ngôi nhà của mình - Ảnh 1.

Mua nhà ở được 5 năm rồi bỗng một ngày bị cảnh sát gõ cửa, người đàn ông choáng váng khi biết sự thật về ngôi nhà của mình - Ảnh minh họa.

Chuyện là vào năm 2012, ông Nigel Rothsay ở thị trấn Masterton, cách thủ đô Wellington gần 100 km mua một ngôi nhà trong thị trấn này thông qua công ty môi giới nhà đất. Mọi giấy tờ ổn thỏa, ông Nigel chuyển về ngôi nhà mới sinh sống mà không có bất kỳ vấn đề gì xảy ra.

Thế nhưng, đến tháng 12 năm ngoái, cảnh sát bất ngờ đột nhập nhà hàng xóm của ông Nigel vì nghi ngờ tàng trữ ma túy. Chuyện tưởng chẳng có gì liên quan đến Nigel thì trong quá trình làm lệnh cấm vào nhà theo Đạo luật Tố tụng hình sự thì cảnh sát phát hiện ra rằng ông Nigel mới thực sự là chủ nhân của ngôi nhà hàng xóm đó.

Mua nhà ở được 5 năm rồi bỗng một ngày bị cảnh sát gõ cửa, người đàn ông choáng váng khi biết sự thật về ngôi nhà của mình - Ảnh 2.

Ông Nigel bỗng dưng vướng vào rắc rối vì nhà ở.

Vậy là người đàn ông bị cảnh sát gõ cửa rồi thông báo sẽ tịch thu ngôi nhà. "Thật điên rồ. Tôi vẫn không thể tin nổi chuyện này lại xảy ra. Cuộc sống của tôi như bị dừng lại suốt nhiều tháng nay", ông Nigel nói.

Sự nhầm lẫn tai hại này có vẻ như xảy ra tại trong quá trình chuyển nhượng nhà đất cùng một lúc, và một số ngôi nhà trong khu phố bị đánh số lộn xộn. Thế nhưng, điều đáng buồn là công ty tư vấn pháp lý, chứng nhận hợp đồng mua bán từ chối nhận trách nhiệm. Họ cho rằng có thể do lỗi của đơn vị bán hoặc bên môi giới bất động sản.

Mua nhà ở được 5 năm rồi bỗng một ngày bị cảnh sát gõ cửa, người đàn ông choáng váng khi biết sự thật về ngôi nhà của mình - Ảnh 3.

Cuộc sống của ông Nigel bị đảo lộn vì sự cố nhầm nhà.

Vào tháng 2, công ty phụ trách tư vấn pháp lý đã gửi cho ông Nigel một lá thư và đổ lỗi cho đại lý bất động sản Harcourts, nơi bán tài sản, hoặc bên phía đại diện cho người bán Public Trust. Bức thư cho biết những ngôi nhà ban đầu đã được ký kết một cách chính xác nhưng 2 tháng sau đó lại có sự thay đổi vì có sai sót.

Ông Nigel cho biết: "Tôi thật sự rất căng thẳng và mệt mỏi. Tôi là dân xây dựng nhưng giờ không thể tập trung vào công việc được. Tôi chỉ muốn trở lại cuộc sống bình thường như trước đây".

Đại diện phía cảnh sát cho biết họ đang cố gắng khắc phục tình huống hy hữu này. "Chúng tôi rất đồng cảm với tình cảnh éo le này. Tuy nhiên, vì có nhiều hơn 1 bên liên quan nên cần nhiều thời gian để giải quyết vụ việc".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news