Tin mới

Mùi hương của chân chó khiến những người yêu chó cũng phải kinh ngạc

Thứ hai, 05/04/2021, 17:58 (GMT+7)

Nghe có vẻ khó tin nhưng sự thật là nếu bạn chúi mũi vào chân chó cưng, bạn có thể ngửi thấy một mùi hương quyến rũ đến không ngờ bên cạnh mùi bỏng ngô.

Chính xác, chân của chú chó có mùi giống như một món ăn nhẹ là ngô chiên Fritos. Mọi người thậm chí còn đặt cho nó một cái tên độc đáo là "Chân Frito" (hay chân bỏng ngô).

Mùi hương của chân chó khiến những người yêu chó cũng phải kinh ngạc - Ảnh 1

Không tin, hãy thử ngửi chân ngay chú chó của bạn để làm chứng. Nhưng tại sao chân chó lại có mùi lạ thế này?

Ở động vật (kể cả con người), da là bộ phận chứa nhiều vi khuẩn. Có hàng nghìn tỷ vi khuẩn, với mật độ hàng trăm nghìn trên một cm vuông trên da người.

Đối với loài chó, số lượng và mật độ vi khuẩn trên da chúng nhiều hơn con người. Đặc biệt là khu vực chân chó, đây là nơi vi khuẩn phát triển với tốc độ chóng mặt bởi điều kiện lý tưởng như độ ẩm cao, không khí lưu thông thấp, thân nhiệt hoàn hảo (khoảng 38 - 39 độ C).

Mùi hương của chân chó khiến những người yêu chó cũng phải kinh ngạc - Ảnh 2

Trong quá trình sinh sản, vi sinh vật sẽ thải ra các chất khí có mùi hương đặc trưng riêng. Trong số đó, nổi bật là một số loại vi khuẩn có mùi hương quyến rũ như Proteus có mùi ngọt như siro ngô hay Pseudomonas có mùi hoa quả, nhưng nhiều khả năng lại giống bắp rang bơ. Chúng là nguyên nhân gây ra những bàn chân kỳ dị của chó​.

(Theo Tipsmake)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news