Tin mới

10 trái cây ngon và quý nhất thế giới, Việt Nam có đến 4 đại diện

Thứ hai, 05/04/2021, 09:34 (GMT+7)

Là một đất nước nhiệt đới nên Việt Nam được xem như thiên đường của các loại trái cây. Trong danh sách 10 loại trái cây được bình chọn là ngon và quý nhất thế giới thì nước ta đã có đến 4 đại diện.

1. Trái Ackee

Trái Ackee
Trái Ackee

Đây là một loại trái cây có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới Tây Phi. Quả sẽ chuyển màu từ xanh sang cam khi chín và sẽ tách thành 3 phần. Mỗi quả nặng khoảng 100 - 200g.

2. Chôm chôm

Chôm chôm
Chôm chôm

Quả có nguồn gốc từ Đông Nam Á, thuộc họ bồ hòn, có lông. Quả chuyển từ màu xanh sang màu đỏ khi chín và có vị ngọt.

3. Trái tầm bóp

Trái tầm bóp
Trái tầm bóp

Thuộc họ cây bạch dương, có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Quả được bao phủ bởi một lớp lá trong suốt, khi chín quả sẽ chuyển màu từ xanh sang vàng đậm, ăn có vị như cà chua.

4. Plinia Cauliflora (nho thân gỗ)

Plinia Cauliflora (nho thân gỗ)
Plinia Cauliflora (nho thân gỗ)

Nó là một loại quả thuộc họ Đào, có nguồn gốc từ đông nam Brazil. Plinia Cauliflora có bề ngoài giống nho nhưng vỏ dày hơn. Quả khi chín sẽ có màu tím, thịt trắng, ăn ngọt, thơm.

5. Dưa chuột có sừng

Dưa chuột có sừng
Dưa chuột có sừng

Là một loại quả thuộc họ bầu bí, có nguồn gốc từ Châu Phi. Quả thuôn dài, có gai bao quanh. Khi chín, quả có màu vàng cam, có vị hỗn hợp của dưa chuột và bí xanh. Dưa chuột có sừng được coi là một loại thực phẩm truyền thống của châu Phi.

6. Sầu riêng

Sầu riêng
Sầu riêng

Là loại quả thuộc họ cẩm quỳ, có nguồn gốc ở Indonesia và Malaysia. Quả có kích thước khá lớn, mùi thơm nồng, phủ đầy gai nhọn. Đây là loại quả có múi khá đặc trưng không phải ai cũng ăn được.

7. Quả thần kỳ

Quả thần kỳ
Quả thần kỳ

Thuộc họ Sapotaceae, có nguồn gốc từ các khu rừng nhiệt đới Tây Phi. Quả khi chín sẽ có màu đỏ, khi ăn có vị chua và đắng, sau đó chuyển thành vị ngọt.

8. Măng cụt

Măng cụt
Măng cụt

Là một loại quả thuộc họ bưởi, có nguồn gốc từ Indonesia. Quả khi chín sẽ chuyển từ màu xanh sang màu tím, ruột trắng chia thành nhiều múi, ăn có vị ngọt dịu, gợi cảm.

9. Mãng cầu xiêm Cherimoya

Mãng cầu xiêm Cherimoya
Mãng cầu xiêm Cherimoya

Trái mãng cầu, có nguồn gốc từ Ecuador, Colombia, Peru và Bolivia. Thịt có màu trắng kem, có vị giữa chuối, dứa, đu đủ, đào và ngò tây.

10. Quả Cupuacu (Theobroma Grandiflorum)

Quả Cupuacu (Theobroma Grandiflorum)
Quả Cupuacu (Theobroma Grandiflorum)

Là loại quả thuộc họ cẩm quỳ, có nguồn gốc từ rừng nhiệt đới Amazon (Nam Mỹ). Nó được ví như một loại “siêu trái cây” do hàm lượng dinh dưỡng của nó. Phần thịt của quả có thể được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm cho da.​

(Theo Tipsmake)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news