Tin mới

Loại đồ uống chỉ cần 1 ly mang lại lợi ích ngang với tập gym 1 giờ

Thứ hai, 05/04/2021, 10:44 (GMT+7)

Một nghiên cứu của Đại học Alberta cho thấy resveratrol, một thành phần của rượu vang đỏ, mang lại những lợi ích về thể chất.

Theo các nhà khoa học tại ĐH Alberta, uống một ly rượu vang đỏ có tác dụng thể chất, chức năng tim và làm khỏe cơ giống như tập thể dục một giờ tại phòng gym. Chỉ cần nghĩ về ngần ấy thời gian đổ mồi hôi tại phòng tập mới đạt được hiệu quả thì giờ bạn chỉ việc nằm dài, nhấm nháp chút rượu thay thế.

Loại đồ uống chỉ cần 1 ly mang lại lợi ích ngang với tập gym 1 giờ - Ảnh 1

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra chất resveratrol tự nhiên được tìm thấy trong rượu vang đỏ. Nó có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe và tim mạch, trogn đó giúp cải thiện hoạt động thể chất, chức năng tim và sức mạnh cơ bắp. Rượu vang đỏ thực sự có thể tăng cường lợi ích tim mạch giống như tập thể dục.

"Tôi nghĩ resveratrol có thể giúp những người bệnh muốn tập thể dục nhưng không đủ khả năng về thể chất. Resveratrol có thể cải thiện khả năng hoạt động thể chất, tăng cường chức năng tim mạch và tăng cường cơ bắp, những tác dụng xuất hiện mỗi khi chúng ta rèn luyện sức khỏe nên những người suy nhược cơ thể có thể nâng cao sức khỏe mà không cần đến phòng tập", Jason Dyck, điều tra viên chính của nghiên cứu nói với tờ Science Daily.

Loại đồ uống chỉ cần 1 ly mang lại lợi ích ngang với tập gym 1 giờ - Ảnh 2

Nói về lợi ích của rượu vang, trước đó đã có rất nhiều tài liệu ghi chép lại đầy đủ. Những nghiên cứu trước đây chỉ ra uống một ly rượu vang mỗi ngày có thể giảm nguy cơ sa sút trí tuệ, cải thiện chức năng tim mạch, chống lão hóa, thậm chí làm giảm nguy cơ ung thư và ổn định lượng đường trong máu.

Nếu bạn không thể uống rượu, hãy dùng việt quất, bơ đậu phộng, nho đỏ, socola đen, tất cả đều rất giàu resveratrol. Khám phá này không có nghĩa là bạn chọn rượu thay thế bởi rượu vang đỏ chỉ phát huy tác dụng khi sử dụng đúng liều lượng mỗi ngày. Nếu nhiều hơn, rượu vang đỏ có thể gây phản tác dụng, gây teo cơ, làm gián đoạn quá trình phục hồi cơ thể.

​(Theo Thedailymeal)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news