Tin mới

Mỹ: Cảnh sát ráo riết truy tìm kẻ cả gan mạo phạm dung nhan tượng danh tướng

Thứ hai, 15/10/2018, 10:19 (GMT+7)

Tượng danh tướng Mỹ Nathanael Greene bất ngờ bị một kẻ gắn mắt trố khiến nhiều người không thể nhịn cười, song cảnh sát địa phương khẳng định đó là tội hình sự.

Tượng danh tướng Mỹ Nathanael Greene bất ngờ bị một kẻ gắn mắt trố khiến nhiều người không thể nhịn cười, song cảnh sát địa phương khẳng định đó là tội hình sự.

Sự việc hi hữu này xảy ra hồi đầu tuần ở Savannah, bang Georgie của Mỹ, bức tượng danh tướng Nathanael Greene bị người nào đó gắn một cặp mắt trố khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng không nhịn được cười.

canh sat sat my rao riet truy tim ke gan mat tro cho tuong danh tuong hinh 2

Tượng danh tướng Mỹ bị gắn mắt trố. Ảnh: Facebook

Cảnh sát địa phương ngay lập tức tiến hành điều tra vụ việc sau khi các quan chức thành phố đã nộp đơn kiến nghị về hành vi phá hoại của công này lên cảnh sát.

“Nó trông có vẻ hài hước đấy nhưng việc làm tổn hại đến các tượng đài lịch sử và của công không phải là chuyện cợt nhả, mà thực tế là một hành vi phạm tội” - chính quyền thành phố Savannah nêu rõ.

“Ai làm chuyện này? Ai đó đã gắn đôi mắt trố lên lên bức tượng lịch sử Nathanael Greene ở quảng trưởng Johnson” – tài khoản chính thức của chính quyền thành phố Savannah chia sẻ trong một bài viết trên Facebook tối 11/10.

Bài viết trên đã nhận được hơn 16.000 lượt chia sẻ lại chỉ trong vòng 2 ngày.

Cảnh sát đang rà soát lại camera an ninh giám sát quanh khu vực này để truy tìm thủ phạm. Đôi mắt trố không làm hư hỏng bức tượng nhưng theo luật pháp bang Georgie, hành vi này dù chỉ là tội nhẹ nhưng cũng được xếp vào loại tội phạm hình sự.

canh sat sat my rao riet truy tim ke gan mat tro cho tuong danh tuong hinh 1

Nathanael Greene (7/8/1742 – 19/6/1786) là tướng cấp bậc 2 sao của quân đội thuộc địa trong Chiến tranh giành độc lập của Mỹ. Ông nổi tiếng là một chỉ huy độc lập và xuất chúng bậc nhất của George Washington và nhiều nơi ở Mỹ được đặt theo tên ông. Ông được chôn cất tại quảng trường Johnson của thành phố Savannah.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news