Tin mới

Mỹ: Chính thức hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới trên cả nước

Thứ bảy, 27/06/2015, 14:45 (GMT+7)

Hôm qua, ngày 26/06, tòa án tối cao quốc gia Mỹ thông qua điều luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Hôm qua, ngày 26/06, tòa án tối cao quốc gia Mỹ thông qua điều luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Với tỷ lệ bỏ phiếu 5-4, Toà án tối cao Mỹ ngày 26/6 đã thông qua luật hôn nhân đồng giới, đánh dấu một sự thay đổi lớn không chỉ ở nước này mà còn trên toàn thế giới về quan điểm tình yêu đồng tính.

Thông tin khiến rất nhiều người thuộc đồng đồng LGBT ở Mỹ vui mừng khôn xiết. Những cái ôm, nụ hôn trao nhau trong thời khắc tuyệt vời nghe thông tin công bố được chia sẻ rộng rãi.

Một thanh niên ở Washington giương cao lá cờ sáu sắc, biểu tượng của cộng đồng LGBT, ngay trước Tòa án Tối cao vào ngày 26/6 sau phán quyết hôn nhân cùng giới được công nhận là hợp pháp tại Mỹ

Trao đổi với Thời báo New York ngay sau khi gõ búa, thẩm phán Anthony M.Kennedy cho hay có 5/9 phiếu thuận dành cho hiến pháp hôn nhân đồng giới, đưa cuộc sống của những người trong cộng đồng LGBT lên một tầm cao mới, bình đẳng, hạnh phúc và thoải mái hơn nhiều so với trước đây.

Rất nhiều người ăn mừng ngày lịch sử của cộng đồng LGBT bên ngoài Tòa án Tối cao ở Washington. Tổng thống Barack Obama gọi quyết định này là "chiến thắng cho nước Mỹ

Tờ New York Times cho biết, trong hàng thập kỷ đấu tranh, kiện tụng và đòi quyền bình đẳng, thì đến ngày hôm nay, theo một số thăm dò của cục dân số Mỹ thì đa số người dân đã chấp nhận hôn nhân đồng giới và coi đó là điều "Hết sức bình thường trong xã hội hiện đại, ai cũng có quyền được yêu và có một gia đình". 

Cộng đồng LGBT Mỹ ăn mừng tại thủ đô Washington

Trước đây, luật hôn nhân đồng giới Mỹ đã được thông qua lần lượt ở 37 bang đơn lẻ. Đến nay, toàn bộ 50 bang đều đã chính thức hợp pháp hoá luật này.

Một cặp đôi ăn mừng quyết định của Tòa án Tối cao

P.V (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news