Tin mới

Mỹ đang phát triển pháo điện từ hủy diệt

Thứ hai, 18/08/2014, 16:01 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hiện nay\nquân đội Mỹ đang tập trung cao độ mọi nguồn lực để sớm hoàn thiện dự án chế tạo\npháo điện từ nhằm trang bị cho quân đội trong tương lai gần.

(Tinmoi.vn) Hiện nay quân đội Mỹ đang tập trung cao độ mọi nguồn lực để sớm hoàn thiện dự án chế tạo pháo điện từ nhằm trang bị cho quân đội trong tương lai gần.

Mô hình tấn công mục tiêu bằng pháo điện từ

Pháo điện từ có những tính năng vượt trội hơn rất nhiều so với các loại pháo truyền thống hiện nay. Pháo điện từ được đánh giá là loại vũ khí mang tính cách mạng của thế kỷ này. Pháo điện từ không dùng thuốc nổ mà chúng sẽ sử dụng lực đẩy điện từ được sinh ra bởi 2 rãnh của nòng pháo.

Đáng kinh ngạc là vận tốc của pháo điện từ. Chúng có thể đạt đến vận tốc gấp 8 đến 9 lần vận tốc âm thanh, tức là lên đến 10000 km/ giờ. Với vận tốc siêu khủng vậy và phạm vi bắn hàng trăm km sẽ làm kinh sợ mọi đối thủ khi phải đối diện với pháo điện từ. Trong khi các pháo truyền thống hiện nay chỉ bắn được vài chục km.

Nhưng chính vì các tính năng trên nền hàng loạt các rào cản kỹ thuật đang là trở ngại lớn cho các chuyên gia vũ khí của Mỹ. Trong đó có công nghệ vật liệu chống ăn mòn và nguồn năng lượng cấp cho pháo.

Hình ảnh thử nghiệm pháo điện từ

Hiện nay quân đội Mỹ đã cho ra đời các nguyên mẫu thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Theo kế hoạch là đầu thập niên tới sẽ bắt đầu được sản xuất để trang bị cho quân đội.

Các chuyên gia vũ khí Mỹ cho rằng, nếu pháo điện từ phát triển thành công thì các khái niệm chiến tranh hiện nay phải thay đổi nhiều. Ngoài ra vị trí và nhiệm vụ của các tên lửa hành trình cũng có thể bị thay thế bởi pháo điện từ.

Yên Hưng (Theo Computerra)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news