Tin mới

Mỹ điều cặp siêu chiến cơ đến thị uy Kim Jong Un

Chủ nhật, 09/07/2017, 15:54 (GMT+7)

Hai chiến cơ siêu thanh của Mỹ ngày 9/7 đã thực hiện cuộc tập trận bắn đạn thật tại Hàn Quốc nhằm phô diễn sức mạnh sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Hai chiến cơ siêu thanh của Mỹ ngày 9/7 đã thực hiện cuộc tập trận bắn đạn thật tại Hàn Quốc nhằm phô diễn sức mạnh sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Yonhaps cho hay không lực Hàn Quốc xác nhận hai máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer đã xuất kích từ một căn cứ ở Guam để tới tham gia tập trận cùng các chiến cơ Mỹ và Hàn Quốc. Sau đó, chúng thực hiện một bài tập tiêu diệt bệ phóng tên lửa đạn đạo của kẻ thù và các cơ sở boongke hạt nhân dưới lòng đất.

B-1B Lancer tập trận cùng các chiến cơ Mỹ và Hàn Quốc trên bầu trời bán đảo Triều Tiên. (Ảnh: Không lực Hàn Quốc)

Trước đó, ngày 4/7, Triều Tiên tuyên bố đã thử thành công một ICBM và khẳng định vũ khí này có thể mang một đầu đạn hạt nhân to và nặng. 

Theo một số chuyên gia, tên lửa có tầm bắn tới Alaska và Hawaii, và vụ phóng cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của Bình Nhưỡng trong tham vọng chế được một vũ khí hạt nhân có thể tấn công đất Mỹ.

Hai chiến cơ B-1B đã tập bắn đạn thật ở một trường bắn thuộc tỉnh Gangwon, phía đông Hàn Quốc. Mục tiêu là một bệ phóng tên lửa mô phỏng. Dàn chiến cơ Mỹ và Hàn Quốc còn tiến hành các bài tập tấn công chính xác, nhằm vào các mục tiêu kẻ thù giả định nằm sâu dưới lòng đất.

Hai siêu oanh tạc cơ của Mỹ sau đó đã bay theo hướng tây, sát với biên giới vùng Phi quân sự (DMZ) ngăn cách hai nước rồi rời khỏi không phận Hàn Quốc.

Ngay sau khi Triều Tiên thử tên lửa, liên quan Mỹ - Hàn đã rầm rộ tiến hành một cuộc tập trận hỏa pháo và tên lửa. 

Mặc dù có những động thái quân sự "thị uy" chính quyền Kim Jong Un, Seoul và Washington cam kết sẽ giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên một cách hòa bình.

Kết thúc chuyến công du châu Âu thứ 2 của mình, Tổng thống Trump và các đồng minh châu Á đã tìm kiếm sự đồng thuận về cách thức đối phó với "mối đe dọa" Triều Tiên.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news