Tin mới

Mỹ lần đầu đánh chặn thành công 3 tên lửa cùng lúc

Thứ bảy, 08/11/2014, 09:30 (GMT+7)

Theo hãng truyền thông TASS, quân đội Mỹ đã đánh\nchặn thành công cùng lúc ba tên lửa đạo đạo trên Thái Bình Dương trong một cuộc\nthử nghiệm.

Theo hãng truyền thông TASS, quân đội Mỹ đã đánh chặn thành công cùng lúc ba tên lửa đạo đạo trên Thái Bình Dương trong một cuộc thử nghiệm.

Quân đội Mỹ đánh chặn thành công cùng lúc ba tên lửa đạo đạo trên Thái Bình Dương trong một cuộc thử nghiệm. Ảnh minh họa

Lần thử nghiệm này đã được thực hiện với sự giúp đỡ của một hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis, được ủy quyền bởi Bộ Quốc phòng Mỹ. Cuộc thử nghiệm đã diễn ra ở quần đảo Hawaii.

Như chúng đã đã biết, hệ thống Aegis (Advanced Electronic Guidance Information System) là một trong 3 hệ thống phòng thủ tên lửa siêu hạng của Mỹ hiện nay, bao gồm: Tên lửa phóng từ mặt đất (PAC-3, THAAD…); tàu chiến Aegis và vũ khí Laser trên máy bay.

Hiện nay hệ thống Aegis đang được triển khai trên tuần dương hạm lớp Ticonderoga và khu trục hạm lớp Arleigh Burke của Mỹ và một số đồng minh như: Nhật Bản có khu trục hạm lớp Kongo, Agato; Hàn Quốc triển khai trên chiến hạm King Sejong the Great (Vua Sejong vĩ đại); Na Uy với Fridtjof Nansen và Tây Ban Nha là Alvaro de Bazan.

Để đánh chặn tên lửa hành trình và vệ tinh tầm thấp, các tàu Aegis được tích hợp radar AN/SPY-1D(V) hiện đại nhất thế giới hiện nay. Nó có thể phát hiện 300 mục tiêu và theo dõi 100 mục tiêu với tầm quét 320km.

Theo các quan chức quân đội Mỹ, đây là lần đầu tiên hệ thống Aegis cùng một lúc đã bắn hạ được 3 tên lửa. Chi tiết các tên lửa đánh chặn không được công bố, chỉ biết rằng các tên lửa này được phát triển bởi công ty Raytheon.

Theo Yên Hưng (Newsland/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quân đội Mỹ