Tin mới

Mỹ ra mắt tàu chiến đấu duyên hải mới nhất

Thứ bảy, 18/07/2015, 18:21 (GMT+7)

Hôm nay, Hải quân Mỹ đã ra mắt tàu chiến đấu duyên hải mới nhất mang tên USS Little Rock tại nhà máy đóng tàu Marine Corporation.

Hôm nay, Hải quân Mỹ đã ra mắt tàu chiến đấu duyên hải mới nhất mang tên USS Little Rock tại nhà máy đóng tàu Marine Corporation.

 

Theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ, tàu này có trọng tải 3400 tấn, dài 388 feet (khoảng 114m), sườn ngang 57 feet (khoảng 17m), có thể đạt vận tốc hơn 40 hải lý. Tàu được trang bị để triển khai các phương tiện như máy bay có người lái và không người lái và cảm biến hỗ trợ về chống ngầm hoặc tác chiến mặt nước.

Theo tạp chí National Defense, tàu được đóng theo hợp đồng với tập đoàn Lockheed Martin và là 1 trong 13 tàu chiến duyên hải thuộc lớp Freedom. Ngoài ra nó cũng là 1 trong 32 tàu chiến đấu duyên hải với cùng cấu hình mà quân đội Mỹ sẽ đóng.

Xem tàu chiến lớp Freedom thử vũ khí trên biển:

[mecloud] ZiCd5r22Um[/mecloud]

Tạp chí này cũng lưu ý rằng các tàu chiến đáu duyên hải loại này đã là chủ đề của “những lời chỉ trích khắc nghiệt đối với ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ với một số tuyên bố nói rằng nó không phù hợp cho tác chiến và không thể sống sót trong chiến đấu”.

Bất chấp những chỉ trích, khoảng 20 tàu lớp này vẫn đang được đóng và người ta nói rằng sẽ “sửa đổi với mục tiêu tăng khả năng sống sót và tăng cường hệ thống vũ khí cho nó”. Ngoài ra cũng có thể các tàu này sẽ được chỉ định làm tàu khu trục nhỏ chứ không phải tàu chiến đấu duyên hải. 

Trần Long/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: USS Little Rock