Tin mới

Mỹ sắp có vũ khí laser “Stars War” và súng điện từ siêu công phá

Thứ ba, 18/02/2014, 15:12 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hải quân Mỹ sắp được trang bị một số\nvũ khí tương tai giống trong “Stars War”: sử dụng laser để bắn hạ các máy bay\nkhông người lái và súng điện từ siêu công phá có tốc độ bắn nhanh gấp 5 lần vận\ntốc âm thanh.

 

 

(Tinmoi.vn) Hải quân Mỹ sắp được trang bị một số vũ khí tương tai giống trong “Stars War”: sử dụng laser để bắn hạ các máy bay không người lái và súng điện từ siêu công phá có tốc độ bắn nhanh gấp 5 lần vận tốc âm thanh.

Mỹ sắp có vũ khí laser Stars War và súng điện từ siêu công phá

Tàu hải quân Mỹ USS Ponce, một căn cứ tiêu diệt nổi, tại Vùng vịnh Persian, ngày 13/5/2013.

Hải quân Mỹ sẽ triển khai vũ khí laser trên tàu chiến lần đầu tiên trong năm nay, và có thể thử nghiệm sử dụng súng điện từ trên các tàu chiến trong hai năm nữa.

Chi phí của hai loại vũ khí mới này thấp hơn so với tên lửa và bom thông minh với khả năng bắn liên tiếp.

Đại úy Mike Ziv, giám đốc chương trình hệ thống vũ khí điện tử và năng lượng trực tiếp cho Lực lượng Các hệ thống hải quân Mỹ nói: “Về cơ bản, những vũ khí này làm thay đổi phương thức chiến đấu của chúng tôi.”

Trong đó, công nghệ laser đã được phát triển tới mức một nguyên mẫu sẽ được triển khai trên tàu chiến USS Ponce vào hè này, và được điều khiển bởi duy nhất một thủy thủ, ông nói.

Theo hải quân Mỹ, mục tiêu của hệ thống vũ khí laser trạng thái rắn được miêu tả là “những mối đe dọa không đối xứng”. Bao gồm: smáy bay không người lái, tốc độ tàu, hạm đội tàu, tất cả những đe dọa nào đến các tàu chiến ở vùng Vịnh Persian, nơi Mỹ đang có tàu Ponce, được ví như “căn cứ tấn công nổi” hiện diện tại khu vực này.

Trong khi đó, súng điện từ Railguns đã được thử nghiệm trên đất liền, có thể bắn với tốc độc gấp 6, 7 lần tốc độ âm thanh. Hải quân Mỹ sẽ sử dụng các súng này thay thế những súng trường cũ bắn đạn sát thương từ khoảng cách xa.

Vũ khí tương tự như trong “Star Wars” không phải là một sáng kiến tồi, vũ khí laser của hải quân Mỹ có thể bắn ra một chùm năng lượng có thể thiêu cháy mục tiêu hay làm tan chảy các thiết bị điện tử nhạy cảm . Tuy nhiên, khác với trong phim, chùm tia laser không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Ông Ziv nói: “Hệ thống nhận diện mục tiêu xác định muc tiêu, sau đó bắn chùm nhiệt thiêu đốt tới đó. Bạn chỉ có thể nhìn thấy sức hủy diệt tác động lên vật thể mà không nhìn thấy chùm tia laser thực sự.”

Một số quốc gia khác cũng đang phát triển vũ khí laser, nhưng hải quân Mỹ đang dẫn đầu về độ tiên tiến của công nghệ cho đến thời điểm này.

W.2 (Theo AP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news