Tin mới

Mỹ sắp triển khai vũ khí tối tân nhất tới châu Á

Thứ bảy, 11/04/2015, 09:03 (GMT+7)

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter ngày 10/4 tuyên bố Washington sẽ triển khai những vũ khí tối tân nhất tới châu Á.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter ngày 10/4 tuyên bố Washington sẽ triển khai những vũ khí tối tân nhất tới châu Á.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ  Ashton Carter trong cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo

Đây là tuyên bố được Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đưa ra tại cuộc họp chung với Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo tại Seoul.

"Những vũ khí mới nhất và tốt nhất của chúng tôi sẽ được triển khai tới khu vực". Đó là phần lớn nhất trong chiến lược tái cân bằng tại châu Á., ông Carter cho biết.

Các loại vũ khí mà ông Carter đề cập đến gồm máy bay ném bom tàng hình đời mới, chiến đấu cơ tàng hình F-35 cùng các hệ thống chiến tranh điện tử cực kỳ tối tân.

 

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc, ông Han cho hay nội dung thảo luận với ông Carter gồm “sự đánh giá thẳng thắn” về các nguy cơ chờ chực từ chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên tới bán đảo Triều Tiên và lãnh thổ Mỹ. Hai vị Bộ trưởng cũng bàn đến việc cải thiện mối quan hệ Hàn-Nhật, 2 đồng minh lớn nhất của Mỹ tại khu vực.

Trong chuyến thăm Seoul lần này, Bộ trưởng Carter tiết lộ ông chưa thảo luận với cac quan chức Seoul về việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân THAAD đến bán đảo Triều Tiên. Được biết loại tên lửa này được thiết kế để bắn hạ tên lửa tầm ngắn, tầm trung và tên lửa đạn đạo liên lục địa ở tầm cao hơn trong giai đoạn cuối. Hệ thống này vốn là mối lo ngại của cả Triều Tiên lẫn Trung Quốc.

Bảo Linh (Tổng hợp)


 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vũ khí tối tân