Tin mới

Mỹ sở hữu loại đạn pháo chính xác hàng đầu thế giới

Thứ ba, 16/09/2014, 16:42 (GMT+7)

Hiện nay lực lượng pháo binh của quân đội Mỹ đang sở\nhữu nhiều loại đạn pháo uy lực. Điển hình trong đó là đạn pháo Excalibur được\ndẫn đường chính xác vào loại hàng đầu thế giới.

Hiện nay lực lượng pháo binh của quân đội Mỹ đang sở hữu nhiều loại đạn pháo uy lực. Điển hình trong đó là đạn pháo Excalibur được dẫn đường chính xác vào loại hàng đầu thế giới.

Loại đạn pháo Excalibur của Mỹ

Trước đây, các hệ thống pháo binh thông thường chỉ sử dụng hệ thống dẫn đường quán tính nên độ chính xác còn rất hạn chế. Ngày nay trước những thành tựu vượt bậc của nền khoa học công nghệ nói chung và ngành công nghiệp quốc phòng nói riêng đã tạo ra các loại vũ khí có độ chính xác rất cao. Điển hình là Mỹ đã cho ra đời rất nhiều vũ khí thông minh có khả năng chiếm ưu thế trên chiến trường trước mọi đối thủ.

Loại đạn pháo Excalibur được trang bị hệ thống dẫn đường kép, có nghĩa là chúng vừa được dẫn hướng bằng hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu GPS và kết hợp với thiết bị laser dùng để căn phạm vi mục tiêu. Với việc sở hữu hệ thống dẫn đường như vậy đã giúp Excalibur trở thành loại đạn pháo có khả năng bắn chính xác hàng đầu thế giới với sai số mục tiêu chỉ trong vòng bán kính 1m-2m. Sức công phá mạnh của đầu đạn thì sai số như vậy là khá nhỏ.

Đạn pháo Excalibur bắt đầu được trang bị cho quân đội Mỹ vào năm 2007 với chi phí mỗi quả đạn lúc đó lên đến 150.000 USD. Nhưng hiện tại, do được áp dụng các Công nghệ mới nên chi phí sản xuất mỗi quả đạn Excalibur đã được giảm rõ rệt và chỉ còn 50.000 USD.

Hiện nay quân đội Mỹ tiếp tục đặt hàng loại đạn pháo chính xác Excalibur nhằm trang bị thêm cho lực lượng pháo binh. Theo kế hoạch đến năm 2016, quân đội Mỹ sẽ mua vào khoảng 7.000 đơn vị đạn pháo Excalibur.

Các chuyên gia vũ khí đánh giá, với độ chính xác rất cao kết hợp với uy lực nổ của đầu đạn của đạn pháo Excalibur sẽ giúp lực lượng lục quân Mỹ nhanh chóng áp đảo đối phương trên chiến trường. Đạn pháo Excalibur sẽ thích hợp dùng trong việc yểm trợ lực lượng bộ binh, tiêu diệt các mục tiêu mặt đất của đối phương.

Yên Hưng (Nguồn: Top War)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news