Tin mới

Mỹ tích trữ lượng đạn khổng lồ ở châu Âu: Lớn nhất kể từ sau chiến tranh Nam Tư

Thứ bảy, 27/10/2018, 21:14 (GMT+7)

Một điều rất đáng lưu ý là Căn cứ Không quân Ramstein ở Đức là một trong những cơ sở quân sự quan trọng mà Quân đội Mỹ dùng để tích trữ vũ khí hạt nhân ở châu Âu.

Một điều rất đáng lưu ý là Căn cứ Không quân Ramstein ở Đức là một trong những cơ sở quân sự quan trọng mà Quân đội Mỹ dùng để tích trữ vũ khí hạt nhân ở châu Âu.

Theo một thông tin chính thức từ website của Lực lượng Không quân Mỹ tại Bộ tư lệnh châu Âu và châu Phi, trong tháng 10/2018, Không đoàn tiếp đạn Số 86 của Mỹ đóng tại Căn cứ Không quân Ramstein ở Đức đã tiếp nhận khoảng gần 100 container với nhiều chủng loại đạn được khác nhau.

Mỹ tích trữ lượng đạn khổng lồ ở châu Âu: Lớn nhất kể từ sau chiến tranh Nam Tư - Ảnh 2.

Lực lượng Không quân Mỹ tại Bộ tư lệnh châu Âu và châu Phi

"Đây là đợt tiếp viện lớn nhất kể từ sau chiến dịch Sức mạnh Đồng minh (Operation Allied Force) diễn ra năm 1999”, Thượng sĩ David Head, Chỉ huy phân đội Chiến dịch tiếp vận Đạn dược Số 86 MUNS cho biết.

“Số lượng đạn dược mà chúng tôi vừa tiếp nhận sẽ được sử dụng cho các chiến dịch tương lai tại những khu vực chiến trường đảm trách cũng như hỗ trợ cho việc tăng cường sự hiện diện của Mỹ tại châu Âu”.

Operation Allied Force là chiến dịch đánh bom Nam Tư cũ do Mỹ và các nước đồng minh NATO phát động kéo dài trong 78 ngày đêm với khoảng 900 chuyến xuất kích.

Mỹ tích trữ lượng đạn khổng lồ ở châu Âu: Lớn nhất kể từ sau chiến tranh Nam Tư - Ảnh 1.

Lực lượng Không quân Mỹ tại Bộ tư lệnh châu Âu và châu Phi

Theo Thượng sĩ Arthur Myrick, Chỉ huy Phân đội bay tiếp đạn Số 86 MUNS thì số vũ khí này sẽ được sử dụng để hỗ trợ cho Sáng kiến Răn Đe của châu Âu (EDI) do NATO lãnh đạo và tăng cường cho kế hoạch Tích trữ Trang thiết bị Phục vụ Chiến tranh của Không quân Mỹ ở châu lục này.

“Chúng tôi là một trung tâm không vận lớn phục vụ các lực lượng không quân Mỹ ở châu Âu và châu Phi, vì thế công việc chính của chúng tôi là luôn sẵn sàng cung cấp đầy đủ đạn dược tới bất cứ nơi nào cần đến đúng thời gian”, Thượng sĩ Arthur Myrick nhấn mạnh.

“Đây là những vũ khí phục vụ thế giới thực và đáp ứng các mục tiêu ở thế giới thực. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang tiếp nhận số lượng đạn dược này: Để đảm bảo chúng tôi có đầy đủ khả năng sẵn sàng tiếp tế bất cứ khi nào cần”.

Một điều rất đáng lưu ý là Căn cứ Không quân Ramstein là một trong những cơ sở quân sự quan trọng của Mỹ dùng để tích trữ vũ khí hạt nhân ở châu Âu.

EDI là sáng kiến của NATO do Mỹ lãnh đạo được lập ra nhằm mục đích ngăn chặn “các hoạt động gây hấn” của Nga ở châu Âu.

Sáng kiến này bao gồm cả việc tăng cường sự hiện diện quân sự của Mỹ ở khu vực cũng như mở rộng số lượng các cuộc tập trận, gồm cả những chiến dịch huấn luyện gần biên giới Nga.

Hải quân Mỹ công bố video tàu ngầm USS John Warner phóng tên lửa hành trình tấn công Syria.

Anh Tú

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news