Tin mới

Mỹ vẫn không kích IS ồ ạt bất chấp rồng lửa S-400 của Nga

Thứ bảy, 19/12/2015, 13:49 (GMT+7)

Ngày 18/12, quân đội Mỹ đã lên tiếng phủ nhận các báo cáo cho rằng hệ thống phòng thủ mà Nga triển khai tới Syria đã cản trở nỗ lực ném bom Nhà nước Hồi giáo IS của liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Ngày 18/12, quân đội Mỹ đã lên tiếng phủ nhận các báo cáo cho rằng hệ thống phòng thủ mà Nga triển khai tới Syria đã cản trở nỗ lực ném bom Nhà nước Hồi giáo IS của liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Tờ Dailymail dẫn lại thông tin từ Hãng thông tấn Pháp trích lời người phát ngôn quân đội Mỹ Đại tá Steve Warren cho biết Nga đã triển khai các tên lửa đất đối không tới Aleppo, miền bắc Syria.

"Chúng tôi đã thảo luận công khai về sự hiện diện của hệ thống phòng không Nga và Syria ở miền bắc Syria (nhưng) tôi có thể nói cho bạn biết chưa có sự gián đoạn đáng kể nào trong chiến dịch của chúng tôi", ông Warren nói với các phóng viên tại Lầu Năm Góc.

Bức ảnh chụp hệ thống tên lửa S-400 Triumf của Nga tại căn cứ Hmeimim, tỉnh Latakia, tây bắc Syria ngày 16/12/2015. Ảnh: Hãng thông tấn Pháp

"Chúng tôi đang tiến hành không kích liên tục ở tây bắc Syria", ông Warren nói.

Một số phương tiện truyền thông đưa tin các tên lửa của Nga đang "khóa mục tiêu" các máy bay liên quân, hay nói cách khác là đang theo dõi chúng bằng radar.

"Tôi đã thấy một số bài báo và tôi sẽ nói cho các bạn biết phần lớn chúng đều không chính xác. Chúng tôi đang tiếp tục các chuyến bay, cả có người lái lẫn không người lái. Chúng tôi đang tiếp tục tấn công vào bất cứ đâu chúng tôi muốn. Đơn giản", ông Warren cho biết.

Tháng trước, Washington đã bày tỏ quan ngại sau khi Nga triển khai tên lửa chống máy bay S-400 tiên tiến tới Latakia, tây bắc Syria. Động thái này diễn ra sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Nga dọc biên giới Syria.

Ông Warren nói rằng Nga đã triển khai một hệ thống tên lửa SA-17 tới Aleppo.

Từ tháng 8/2014, Mỹ đã dẫn đầu liên quân chống IS ở Iraq và Syria.

Nga tham gia cuộc xung đột Syria vào tháng 9/2015, theo đề nghị của tổng thống Syria Bashar al-Assad. Nga cho biết họ đang ném bom IS và các nhóm khủng bố khác.

Mặc dù các máy bay liên quân và Nga hoạt động tại 2 khu vực khác nhau của Syria nhưng các quan chức quân đội vẫn lo sợ về khả năng đụng độ ngoài ý muốn giữa 2 bên.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news